Bình Dương: TP Thủ Dầu Một phát động Tháng Nhân đạo 2023

Đặng Thu Hằng
Ngày 10/5, tại phố đi bộ Bạch Đằng, Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Dầu Một đã tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023. Dự lễ phát động có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh.

 Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tri ân Hội CTĐ tỉnh đã ủng hộ nguồn lực cho địa phương

Với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, Hội CTĐ thành phố kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân cùng chung sức trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ tổn thương trong xã hội.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội, cổ vũ, phát huy, khơi dậy và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong các tầng lớp nhân dân, trở thành tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia của mọi người, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại lễ phát động, Hội CTĐ thành phố đã trao 150 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng; trao 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho trẻ em học sinh nghèo hiếu học.

 Trao bảng tri ân Tấm lòng vàng nhân đạo cho các cá nhân, đơn vị đã ủng hộ nguồn lực cho hoạt động nhân đạo

Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ nguồn lực cho Hội CTĐ thành phố với tổng trị giá 750 triệu đồng, trong đó bao gồm chi phí xây dựng 4 căn nhà CTĐ trị giá 600 triệu đồng, tiền mặt, quà trị giá 150 triệu đồng.

Dịp này, Hội CTĐ thành phố cũng đã tiếp nhận nguồn lực do các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho hoạt động nhân đạo của Hội và trong Tháng Nhân đạo 2023.

Trước đó vào ngày 8/5, Hội CTĐ tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ phát động tháng nhân đạo. Tại Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trân trọng đón nhận và tri ân các tập thể, cá nhân đã ủng hộ, tài trợ cho các hoạt động nhân đạo của Hội với giá trị gần 18 tỷ đồng.

Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Bình Dương đã ra mắt 110 đội ứng phó thiên tai, thảm họa trực thuộc để ứng phó kịp thời và kêu gọi, vận động nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa; trong đó, có 1 đội cấp tỉnh, 9 đội cấp huyện, 100 đội cấp xã và trường học với hơn 1.400 thành viên.

PV