Bình Dương: Thăm và tặng quà đồng bào dân tộc Ba Na nghèo tỉnh Gia Lai

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mới đây, Hội CTĐ thị xã Tân Uyên phối hợp cùng Chi hội “Bếp yêu thương”, Câu lạc bộ “Những người tình nguyện” thị xã tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà cho trẻ em, đồng bào dân tộc Ba Na nghèo ở xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.
IMG_1820
IMG_1807
Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo tích cực HMTN hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2018.

Tại Trường tiểu học Đak Sơmei, đoàn đã trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 350 ngàn đồng. Đây là phần quà ý nghĩa mà Hội CTĐ TX Tân Uyên đã vận động các nhà hảo tâm cùng trợ giúp nhằm chia sẻ, giúp các em học sinh nghèo có thêm điều kiện để đến trường. 

Ngoài tặng quà cho các em học sinh, đoàn đã đến làng phong của xã Đak Sơmei trao tặng 50 phần quà cho người già cô đơn, người tàn tật, mỗi phần quà 350 ngàn đồng. 

IMG_20180502_090756
Hội Chữ thập đỏ TX Tân Uyên thăm và tặng quà cho trẻ em, đồng bào dân tộc Ba Na nghèo ở xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Tháng Nhân đạo diễn ra từ ngày 1/5 đến 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 đến ngày 19/5. Dự kiến, trong “Tháng nhân đạo”, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh sẽ phấn đấu trợ giúp 100% các địa chỉ khó khăn, với hình thức trợ giúp và mức trợ giúp thích hợp. Các cấp Hội CTĐ sẽ chủ động phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức khảo sát, lập hồ sơ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp tại địa phương dưới hình thức “Địa chỉ nhân đạo”. Những hoạt động sẽ diễn ra trong “Tháng nhân đạo: Hiến máu tình nguyện, tổ chức khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các đối tượng có hoàn khó khăn...”.

 Với chủ đề "Nhân đạo - Từ nhận thức tới hành động", Tháng nhân đạo được tổ chức có ý nghĩa rất thiết thực. Những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương trong xã hội sẽ được cộng đồng xã hội chung tay trợ giúp bằng những phần quà ý nghĩa, giúp họ giảm bớt một phần khó khăn, có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Tấn Phong - Hồng Thuận