Bình Dương: Khởi công xây nhà CTĐ tại phường Phú Hòa

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Xây Nhà Chữ thập đỏ là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực giúp cho các hộ gia đình nghèo khó khăn về nhà ở được sống trong ngôi nhà kiên cố, vững chắc. Từ đó yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. 

hai20sau2030-5-1653959628.jpg

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, TP.Thủ Dầu Một và nhà tài trợ thực hiện nghi thức động thổ khởi công xây nhà CTĐ cho gia đình bà Giàu

Tiếp tục hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022, ngày 30/5, Hội CTĐ phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà CTĐ cho gia đình bà Đoàn Thị Ngọc Giàu, ở khu phố 8, phường Phú Hòa.

Gia đình bà Giàu thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn, có 2 con nhỏ thường xuyên ốm đau, hiện đang sống trong nhà dựng tạm nhưng đã xuống cấp. Do hai vợ chồng bà giàu đều làm công nhân với đồng lương ít ỏi nên không có điều kiện xây dựng lại ngôi nhà.

Để hỗ trợ gia đình bà ổn định về chỗ ở, Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ kinh phí xây nhà CTĐ cho gia đình bà 70 triệu đồng; Hội CTĐ phường vận động Công ty TNHH Cơm nhà Cuội tài trợ thêm 80 triệu đồng. Tổng kinh phí xây nhà CTĐ cho gia đình bà là 150 triệu đồng.

Dịp này, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng cho gia đình bà Giàu một phần quà ý nghĩa; động viên gia đình bà cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục nỗ lực lao động để cải thiện cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Với thông điệp "Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái", Tháng Nhân đạo tỉnh Bình Dương năm 2022 gắn kết và lan tỏa từ nhận thức đến hành động của toàn xã hội dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội những gì tốt đẹp nhất, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh nhà.

PL