Bình Dương: Hội Chữ thập đỏ phường Phú Tân tổ chức Hội nghị tập huấn phong trào công tác Hội.

Đặng Thu Hằng
Buổi tập huấn được tổ chức nhằm bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ hội cơ sở, nắm bắt được các nội dung chủ trương, đường lối và triển khai thực hiện các Nghị quyết Đại hội Chữ thập đỏ.

Dự khai giảng lớp tập huấn có bà Đoàn Thị Thu Hồng- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Dầu Một. Về phía lãnh đạo địa phương có ông Nguyễn Minh Quang- Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường.


Quang cảnh buổi tập huấn.

Trên 80 cán bộ hội viên cơ sở đã tham gia lớp tập huấn với những nội dung gồm các kiến thức cơ bản và kỹ năng về nghiệp vụ công tác hội chữ thập đỏ với những nội dung như: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và phong trào Chữ thập đỏ, nội dung cơ bản của Luật nhân đạo quốc tế, Luật hoạt động Chữ thập đỏ; lập kế hoạch phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm hoạ; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; công tác tuyên truyền và vận động nguồn lực của Hội, công tác từ thiện nhân đạo, côn gtac1 vận động hiến máu tình nguyện, các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu.

Thông qua buổi tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ hội cơ sở, nắm bắt được các nội dung chủ trương, đường lối và triển khai thực hiện các Nghị quyết Đại hội Chữ thập đỏ, đồng thời, trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Hội, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, làm tốt hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình trong công tác nhân đạo, từ thiện. Ngoài ra, đây cũng là dịp để cán bộ hội cơ sở trao đổi kinh nghiệm hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

PV