Bình Dương: Gã thợ hồ bị bắt sau 10 năm lẩn trốn vì giết người

Tạp Chí Nhân Đạo
Sau 10 năm truy bắt, sáng ngày 29/12/2016, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ được đối tượng Vũ Khắc Huy (40 tuổi, ngụ TP. HCM). Theo cơ quan điều tra, 10 năm trước đó, Huy đã bị truy nã về hành vi giết người.
TRỐN
Đối tượng Vũ Khắc Huy bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Theo tài liệu điều tra, ngày 18/12/2006, Huy cùng làm việc với anh Nguyễn Ngọc Hiền (37 tuổi, ngụ Quảng Nam) tại một công trình xây dựng thuộc ấp 6, xã Định Hòa, thị xã Thủ Dầu Một (nay là TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Trong quá trình làm việc, giữa Huy và anh Hiền đã phát sinh mâu thuẫn, sau đó dẫn đến xô xát. Bực tức vì bị “đồng nghiệp” dám láo với mình, Huy đã lấy dao đâm liên tiếp vào ngực anh Hiền.

Nghe tiếng kêu la, các công nhân khác chạy lại thì phát hiện nạn nhân nằm chết trên vũng máu, còn Huy thì đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Vụ việc nhanh chóng được báo lên công an và cơ quan này tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời truy bắt Huy.

Riêng Huy, sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường, để trốn tránh sự truy bắt của cơ quan Công an, gã liên tục thay đổi chỗ ở tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Bị truy bắt gắt gao, Huy đã bỏ trốn sang nước bạn Campuchia.

Sau một thời gian bỏ trốn, thấy tình hình có vẻ êm xuôi nên Huy mò về nước. Khi vừa về tới Việt Nam thì gã bị các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ tại TP. HCM.

Hiện công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành lấy lời khai đối tượng nhằm hoàn thiện hồ sơ để truy tố ra pháp luật.