Binh đoàn 15 (Gia Lai) hưởng ứng Hành trình đỏ năm 2019

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Gần 300 cán bộ, công nhân, đoàn viên thanh niên, người lao động Binh đoàn 15 hưởng ứng tham gia, số lượng máu được tiếp nhận trong đợt này là 198 đơn vị máu.

Vừa qua, tại Bệnh viện Quân y 15, Binh đoàn 15 (phường Yên Thế, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai, Đoàn cơ sở Bệnh viện Quân y 15 đã phối hợp với Khoa huyết học – Truyền máu (Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức phát động ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 và hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ tại Gia Lai năm 2019.

H4
Các cán bộ Binh đoàn 15 hiến máu tình nguyện.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các hoạt động hiến máu tình nguyện ở Binh đoàn 15 đã tạo sức lan tỏa sâu rộng và có gần 300 cán bộ, công nhân, đoàn viên thanh niên, người lao động hưởng ứng tham gia, số lượng máu được tiếp nhận trong đợt này là 198 đơn vị máu.

Đặc biệt trong số này đã có nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhiều lần với hy vọng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm hy vọng cho người bệnh.

H8
Buổi hiến máu thu được gần 200 đơn vị.

Trong thời gian qua, ý thức về hiến máu nhân đạo và đối tượng người tham gia tự nguyện hiến máu ngày càng được nâng cao, mở rộng, chứ không chỉ dừng lại ở độ tuổi thanh niên, ở cán bộ, công nhân viên chức. Nhiều cá nhân trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần đã được Binh đoàn 15 biểu dương, tôn vinh và nhân rộng.

Theo Trung tá Thái Bá Mão, Trưởng Ban Tuyên huấn Binh đoàn 15, đây là năm thứ 5 liên tiếp, Binh đoàn 15 phối hợp phối hợp tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực vì sức khỏe cộng đồng, nên nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức và người lao động.

Hồng Ngọc