Bị cáo Trịnh Xuân Thanh và con trai cùng rút đơn kháng cáo tại phiên tòa phúc thẩm

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 7/5, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm ra xét xử phúc thẩm trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Tham ô tài sản” xảy ra Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Trước khi phiên tòa bước vào phần kiểm tra căn cước, thư ký tòa thông báo, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã rút đơn kháng cáo. 

Còn tại phần thẩm tra căn cước, anh Trịnh Hùng Cường (con trai bị cáo Trịnh Xuân Thanh) cho biết, hôm nay, anh cũng nộp đơn xin rút kháng cáo.

thanh251-1
Duy nhất bị cáo Trịnh Xuân Thanh là kháng cáo kêu oan đối với bản án sơ thẩm

HĐXX cho biết, vì lý do sức khỏe, bị cáo Trịnh Xuân Thanh rút đơn kháng cáo cả 2 vụ án. Vì vậy, đã quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Thanh. Như vậy, bản án sơ thẩm đối với  bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã có hiệu lực pháp luật. Bị cáoThanh xin không tham gia phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, trong đơn kháng cáo của mình, bị cáo này cho rằng, không tham gia vào các hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Tham ô tài sản” như bản án sơ thẩm đã tuyên. Bị cáo Thanh đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại cho bị cáo về cả 2 tội danh này và xem xét lại toàn bộ trách nhiệm dân sự cho bị cáo.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch Tổng công ty PVC, bị tuyên phạt 14 năm tù về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và chung thân về tội “Tham ô tài sản”; tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh là tù chung thân.

Tại Phiên phúc thẩm ngày 7/5, anh Trịnh Hùng Cường (là con trai của Trịnh Xuân Thanh) cũng rút đơn kháng cáo về đề nghị được trả lại tài sản bị kê biên theo bản án sơ thẩm.

Trần Hà (t/h)