Bàn giao gà giống cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 27/7, T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kết hợp với Hội Chữ thập đỏ Hải Dương tổ chức chương trình cấp phát gà giống, thức ăn và vắc xin dự phòng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đại Đức, Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

10 hộ chăn nuôi thuộc xã Đại Đức, Kim Tân được lựa chọn tham gia dự án. Chương trình đã tổ chức bàn giao 5.500 con gà giống thuộc dự án “Xây dựng mô hình chăn nuôi gà thịt lông màu có năng suất, chất lượng, an toàn trong chăn nuôi nông hộ” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tài trợ.

IMG-6528-1
Ông Đặng Minh Tiến - Trưởng ban Công tác xã hội T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao biển tượng trưng cho các hộ dân.

Ông Đặng Minh Tiến, Trưởng ban Công tác xã hội cho biết: "Đây là Dự án T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai ở Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang. Mục tiêu là hỗ trợ những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn chăn nuôi để cải thiện cuộc sống".

FullSizeRender 
IMG-6512-1
Cấp phát gà giống cho các hộ dân.

Đây là những hộ có chuồng trại, kỹ thuật chăn nuôi và khả năng đối ứng nguồn thức ăn. Mỗi hộ được cung cấp miễn phí 550 con gà giống Lương Phượng hoặc gà ri vàng rơm, hỗ trợ 30% thức ăn và chi phí vắc xin.

Trước đó, người trực tiếp chăn nuôi đã được cán bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi gà.

Dự án nhằm cung cấp tư liệu sản xuất cho người nông dân, nhân rộng mô hình chăn nuôi gà thịt lông màu có năng suất, chất lượng và đảm bảo an toàn sinh học. Đây là năm thứ 2 Hải Dương thực hiện dự án với 20 hộ được hưởng lợi.

Hồng Loan