Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Ninh Bình kêu gọi tình nguyện viên nhóm máu A hiến máu khẩn cấp

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 17/7, trước tình trạng kho máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cạn kiệt nhóm máu A, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Ninh Bình đã kêu gọi các tình nguyện viên thuộc nhóm máu này khẩn cấp tham gia hiến máu cứu người.

Chương trình hiến máu khẩn cấp nhóm máu A

Các tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu khẩn cấp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo đó, trong buổi sáng ngày 17/7, đã có trên 50 tình nguyện viên thuộc nhóm máu A đến từ các CLB, cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và người dân trong tỉnh đến khoa Huyết học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiến máu khẩn cấp.

Kết quả, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 58 đơn vị máu nhóm A, bổ sung vào nguồn máu của Bệnh viện, đáp ứng nhu cầu về máu cho người bệnh.

Tại chương trình, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các tình nguyện viên đã đến thăm hỏi, động viên bệnh nhân bị tai nạn giao thông thiếu máu, được các bác sĩ nhanh chóng truyền 28 đơn vị máu nhóm A, kịp thời vượt qua cơn nguy kịch.

Chương trình hiến máu khẩn cấp nhóm máu A

Thăm hỏi bệnh nhân được truyền máu kịp thời.

Cũng trong chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với CLB Thiện nguyện Nhân ái trao hơn 100 suất cơm tặng người bệnh gặp khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận trên 6.000 đơn vị máu, đạt trên 70% kế hoạch giao. Nhờ những đơn vị máu được hiến tặng kịp thời, đặc biệt là những nhóm máu khan hiếm, đột xuất, trong những tháng vừa qua và thời gian tiếp theo, việc cung cấp máu cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh cơ bản đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh.

Tin, ảnh: Huy Hoàng