Bác sĩ Sơn La 25 lần hiến máu cứu người

Nguyễn Diệp Linh
Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở Sơn La luôn diễn ra sôi nổi với nhiều tấm gương tiêu biểu. Một trong những tấm gương đó là bác sĩ Trần Như Dũng (SN 1988 – Phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La, Sơn La) đang công tác tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Sơn La.

Bác sĩ Sơn La 25 lần hiến máu cứu người

Trao đổi với PV Báo Lao Động về cơ duyên tham gia hiến máu tình nguyện, bác sĩ Dũng chia sẻ, năm 2006, lần đầu tiên anh tham gia hiến máu theo lời kêu gọi, phát động của Hội Chữ thập đỏ địa phương. Thời điểm đó, phong trào hiến máu còn chưa được hưởng ứng sôi nổi như bây giờ nên rất ít người tham gia.

Bác sĩ Dũng tâm sự, bản thân mình là người hoạt động trong ngành y nên biết rõ tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện. Cùng với đó là sự tâm huyết với nghề nên đã tham gia tích cực vào việc hiến máu tình nguyện.

“Trước kia, tôi khá gầy, thường xuyên mệt mỏi, khi tôi tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, mọi người trong gia đình đều can ngăn vì lo cho sức khỏe của tôi. Nhưng thật bất ngờ là sau lần đầu tham gia, tôi cảm thấy trong người thoải mái, năng lượng tràn đầy và không cảm thấy mệt mỏi stress như trước” - bác sĩ Dũng thông tin.

Bác sĩ Dũng chia sẻ, mỗi năm từ 1 – 2 lần, có những năm sức khỏe tốt, anh tham gia tới 3 – 4 lần. Đến nay, anh đã 25 lần tham gia hiến máu tình nguyện. "Đây chưa phải là con số cuối cùng, chỉ cần đủ sức khỏe sẽ tiếp tục tham gia hiến máu”, bác sĩ Dũng khẳng định.

a

Bác sĩ Dũng được lựa là một trong 100 gương mặt tiêu biểu trên toàn quốc được tôn vinh tại lễ tôn vinh “Người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023”.

Theo bác sĩ Dũng, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì giọt máu của mình góp phần cứu chữa, giúp đỡ nhiều người.

Sau mỗi lần hiến máu đều cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Là một bác sĩ trong ngành Y hết mình vì bệnh nhân, anh luôn nhận thức được tầm quan trọng, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người, với phương châm “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại.

Ngoài ra, bác sĩ Dũng còn tích cực vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè và nhân dân cùng tham gia hiến máu với tổng số hơn 200 người tham gia. Đồng thời, tích cực tham gia cùng cơ quan đồng nghiệp đi hoạt động khám tình nguyện cấp phát thuốc miễn phí giúp bà con vùng cao được kiểm tra sức khoẻ định kì yên tâm lao động.

Bà Trần Thị Kim Quy – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Sơn La cho biết, bác sĩ Trần Như Dũng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

"Với vai trò là một bác sĩ luôn gương mẫu, luôn tận tâm hết mình trong công cuộc cứu chữa bệnh nhân, hàng năm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các cấp các ngành ghi nhận và khen thưởng như Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện" - bà Quy thông tin.

Đặc biệt, bác sĩ Dũng được lựa là một trong 100 gương mặt tiêu biểu trên toàn quốc được tôn vinh tại lễ tôn vinh “Người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023”.

Theo báo Lao Động