Bắc Giang: Tôn vinh 755 tập thể, dòng họ, gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Sáng 12/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Bắc Giang lần thứ 10 năm 2018.
DSC_3628
Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Bắc Giang lần thứ 10 năm 2018 diễn ra vào ngày 12/6, do Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Bắc Giang tổ chức. Ảnh: Đức Long

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của ông Lê Gia Tiến, Chánh văn phòng BCĐ Quốc Gia VĐHMTN; ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Bắc Giang; bà Ma Thị Thìn Nga - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam - Phó Trưởng Ban Thường trực  Ban chỉ đạo VĐHMTN tỉnh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cùng với 134 đại biểu tiêu biểu xuất sắc nhất ở nhiều lứa tuổi khác nhau đại diện cho 755 tập thể, dòng họ, gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu (HMTB) năm 2018 trên toàn tỉnh.

DSC_3804
DSC_3830
DSC_3792
DSC_3918
Đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Ảnh: Đức Long

Trong 10 năm qua, BCĐ tỉnh Bắc Giang đã tôn vinh 3.793 tập thể, gia đình, dòng họ, gia đình và cá nhân HMTB. 6 tháng đầu năm 2018, phong trào hiến máu trên toàn tỉnh được đẩy mạnh, 100% huyện/TP đồng loạt tổ chức Chiến dịch “Vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết – Lễ hội Xuân hồng”, tiếp nhận trên 6.500 đơn vị máu.

Tính đến 10/6, toàn tỉnh tiếp nhận được 9.389 đơn vị máu, đạt  66% kế hoạch cả năm, tăng hơn cùng kỳ năm trước.

Tỉnh Bắc Giang đã có những tập thể, dòng họ, gia đình, cá nhân điển hình trong công tác HMTN. Đến nay, mỗi năm nhờ sự vận động của BCĐ vận động HMTN khiến cho nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về HMTN được nâng lên.

Ong Le Gia Tien
Ông Lê Gia Tiến, Chánh văn phòng BCĐ Quốc gia vận động HMTN phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Long

Ông Lê Gia Tiến, Chánh văn phòng BCĐ Quốc gia vận động HMTN vui mừng cho biết, trong 10 năm qua toàn quốc tiếp nhận trên 10 triệu đơn vị máu, và tỉnh Bắc Giang đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động HMTN, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

DSC_3650
Bà Ma Thị Thìn Nga phát biểu tại buổi Tôn vinh. Ảnh: Đức Long

Bà Ma Thị Thìn Nga - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam – Phó trưởng Ban thường trực BCĐ VĐ HMTN – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang cho biết: “Liên tục hơn 10 năm qua, là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo VĐHMTN, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tích cực, chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tuyên truyền, vận động tiếp nhận được trên 115 nghìn đơn vị máu. Đến nay, phong trào hiến máu nhân đạo của tỉnh Bắc Giang đã lan tỏa sâu rộng và trở thành một nét đẹp trong đời sống của cán bộ, công chức, viên chức, sỹ quan, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh”.

"Bắc Giang đang là tỉnh duy nhất trên cả nước có mô hình “Dòng họ hiến máu tình nguyện”, đây là một mô hình sáng tạo của BCĐ vận động  HMTN tỉnh, được Trung ương ghi nhận là 1 trong 5 mô hình "đặc biệt" trong các mô hình CTĐ", Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết.

Một trong các dòng họ tiêu biểu đã có 95 lần HMTN được tôn vinh tại buổi lễ là dòng họ Hồ Công, xã Mỹ An, huyện Lục Ngạn.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được giao lưu, lắng nghe chia sẻ của những cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

DSC_3706
Ông Hồ Công Triệu - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Lục Ngạn – Phó trưởng Ban Chỉ đạo VĐ HMTN huyện Lục Ngạn. Ảnh: Đức Long

Ông Hồ Công Triệu - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Lục Ngạn – Phó trưởng Ban Chỉ đạo VĐ HMTN huyện Lục Ngạn, đại diện cho các Dòng họ được tôn vinh năm 2018 chia sẻ: “Càng đi hiến máu nhiều lần, bản thân tôi càng tiếp cận được các thông tin về công tác hiến máu để giúp đỡ cho các bệnh nhân hiểm nghèo. Lục Ngạn tuy là một huyện miền núi, nhưng nhờ tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động nên tình nhân ái, tấm lòng của mỗi người dân ở đây đều được nhân lên. Có nhiều đơn vị ở vùng cao, người dân tộc đã tham gia hiến máu và vận động hiến máu đạt kết quả cao. Trong buổi hôm nay, Lục Ngạn có đến 5 đơn vị đạt chỉ tiêu 200 đơn vị máu trở lên được tôn vinh”.

Đại diện cho các Gia đình HMTB năm 2018, bà Nguyễn Thị Quỳ cho biết, đã tròn 13 năm tham gia Hội CTĐ thôn Thái Hòa (xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên), và năm nào bà cũng được cấp trên biểu dương khen thưởng trong công tác HMTN. 

DSC_3712
Bà Nguyễn Thị Quỳ đại diện các Gia đình HMTB phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Long

Từ năm 2006, gia đình bà Quỳ luôn tham gia hiến máu đều đặn, ít nhất mỗi năm từ 1 đến 2 lần. Đến nay, đã có 40 đơn vị máu được gia đình hiến tặng để giúp đỡ, cứu chữa cho người bệnh.

Bà Quỳ chia sẻ: “Từ suy nghĩ, mình vì mọi người, giúp ích cho mọi người, tôi luôn mong muốn có những đóng góp nhỏ bé cho hoạt động nhân đạo từ thiện để chia sẻ những đau thương, mất mát mà nhiều người bệnh phải gánh chịu. Đặc biệt trong đó hoạt động hiến máu tình nguyện đã thực sự ăn sâu và trở thành thói quen của bản thân, của mỗi thành viên trong gia đình tôi”.

Tại buổi lễ, hơn 600 tập thể, dòng họ, gia đình, cá nhân nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương từ UBND tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang.

Đức Long - Thùy Linh