Bắc Giang: Khánh thành Nhà chữ thập đỏ ở xã Nghĩa Phương

Đặng Thu Hằng
Ngày 21/9, Hội chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà chữ thập đỏ cho hộ gia đình ông Nguyễn Văn Hoa, thôn Nghĩa An, xã Nghĩa Phương.

Dự buổi lễ có đồng chí Lương Thế Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Anh Phương và lãnh đạo Hội cựu chiến binh huyện, Hội chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo xã Nghĩa Phương.

Ông Nguyễn Văn Hoa là Hội viên cựu chiến binh thôn Nghĩa An, xã Nghĩa Phương. Gia đình ông có hoàn cảnh khó khăn, là hộ nghèo nhiều năm. Ngôi nhà được hỗ trợ xây dựng mới có diện tích 50 m2, tổng kinh phí xây dựng là trên 135 triệu đồng, trong đó Hội chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại là sự hỗ trợ của chính quyền địa phương thôn, xã, Hội cựu chiến binh huyện, Hội cựu chiến binh xã và họ hàng người thân. Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 5/2023 đến nay đã hoàn thành.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã tặng quà và khánh thành, bàn giao nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Hoa. Đây là hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm động viên gia đình có hoàn khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Tuyết Chinh