Bà Rịa-Vũng Tàu: Tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2021

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng 10/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2021, Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế 8/5 và Phát động Tháng Nhân đạo năm 2022.
Phong trào “Hiến máu tình nguyện” giờ đây đã không còn xa lạ, mà trở thành nét đẹp mang tính nhân văn và lòng nhân ái đối với những người dân của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong nhiều năm qua phong trào đã lôi cuốn được sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức, đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh tham gia hưởng ứng tích cực, thông qua các hoạt động cụ thể như: “Lễ hội Xuân hồng”, “Giọt hồng tri ân” “Hành trình đỏ”, “Giọt máu hồng hè”, … Ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hiến máu như: Gia đình hiến máu nhiều lần, cá nhân hiến máu nhiều lần, câu lạc bộ nhóm máu hiếm, Ngân hàng máu sống... đã cung cấp kịp thời máu để cứu sống nhiều người bệnh, người cần truyền máu trong trường hợp cấp cứu. Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng đi vào chiều sâu và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia với số lượng đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước. 


Nhãn

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồ Thanh Thủy - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu cho biết: Năm 2020 Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu thực hiện được 4.360/3.220 đơn vị máu đạt135%; Năm 2021thực hiện được 4.521/3.900 đơn vị máu đạt 116% đều vượt mức so với chỉ tiêu tỉnh giao. Để đạt được kết quả nêu trên, đòi hỏi người làm công tác vận động hiến máu tình nguyện không chỉ có lòng nhiệt tình, tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao, bền bỉ và kiên trì mà còn phải phải hiểu về những kiến thức chuyên môn về máu, an toàn trong truyền máu, nhằm xóa đi những nhận thức sai lệch của một số ít người trong xã hội chưa hiểu biết được tầm quan trọng của việc hiến máu và lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi cho máu, sợ mất sức khỏe, sợ ốm, sợ yếu, sợ lây bệnh... 


Bà Hà Thị Việt Bắc - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh (thứ 5 bên phải qua) cùng ông Nguyễn Hữu Đông (thứ 6 bên phải qua) trao hoa và bảng tri ân cho các nhà tài trợ.

Với tấm lòng nhân ái, chia sẻ, giúp đỡ vì cuộc sống của người bệnh và sức khỏe của cộng đồng, một trong những nét đẹp đời thường tiêu biểu cho phong trào này đó là anh Phạm Xuân Hiền, hiện đang công tác tại tổ Bảo vệ trực thuộc Văn phòng Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa. Ngoài làm việc chuyên môn cho công ty, anh luôn luôn vận động mọi người cùng tham gia các đợt hiến máu nhân đạo do Công đoàn Công ty và Hội Chữ thập đỏ thành phố Bà Rịa phát động. 
Anh Hiền chia sẻ: Biết bao bệnh nhân đang cần những giọt máu đỏ, tôi muốn làm việc gì đó có ý nghĩa có thể mang lại những niềm hạnh phúc đến các gia đình đang cần những giọt máu cho người thân của mình. 
Bà Hà Thị Việt Bắc, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ôn lại truyền thống kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế 8/5 , đồng thời phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2022, với Chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”. 
Tháng Nhân đạo năm 2022 bắt đầu từ ngày 01/5 đến 31/5/2022, cao điểm là từ ngày 08/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5/2022 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập và là Chủ tịch Danh dự đầu tiên của Hội), nhằm kêu gọi mọi người hãy gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế cho dù nhỏ bé, góp phần xây dựng một cộng đồng đẹp, đoàn kết, an toàn, giàu lòng nhân ái.
Tại Hội nghị phát động “Tháng Nhân đạo”, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh đã trao tặng bảng tượng trưng ủng hộ chương trình Nhân đạo năm 2022 “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” với tổng số tiền 680 triệu đồng.
Cũng dịp này Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức khen thưởng cho 26 hộ gia đình và 34 cá nhân hiến máu tiêu biểu đại diện cho 1.411 tập thể, cá nhân, gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021.  
Hữu Đông