Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 800 người tham gia chương trình 'Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt'

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 19/6, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình 'Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt' năm 2023 với chủ đề 'Giọt hồng nhân ái'. Đây là lần thứ 6 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện chương trình Hành trình đỏ cùng với nhiều địa phương trên cả nước. Hoạt động đã trở thành Ngày hội HMTN có quy mô lớn nhất trong năm, thu hút hàng trăm người dân tham gia hiến máu.

Đông đảo người dân TP-.Vũng Tàu tham gia hiến máu tình nguyện.Đông đảo người dân TP-.Vũng Tàu tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong ngày chính hội, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh đã vận động hơn 800 người tham gia hiến máu và thu được 700 đơn vị máu. Trong toàn bộ chương trình (từ đầu tháng 6 đến hết tháng 7/2023), toàn tỉnh có hơn 3.000 người đăng ký hiến máu. Điều này có ý nghĩa rất lớn khi góp phần đem lại sự sống cho nhiều bệnh nhân đang cần truyền máu.

Tại chương trình, Ban tổ chức còn tặng 20 phần quà (500 ngàn đồng/phần) do Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu tài trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức diễu hành tuyên truyền về hoạt động HMTN trên các tuyến đường chính tại TP.Vũng Tàu.

Chương trình “Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt” năm 2023 sẽ được tổ chức tại 48 địa phương trên cả nước, dự kiến tiếp nhận 120 ngàn đơn vị máu.

TUỆ LÂM