Bà Rịa - Vũng Tàu: Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận 2 tỷ đồng cho các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2023

Đặng Thu Hằng
Sáng 9/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2022; kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (8/5) và phát động Thánh Nhân đạo năm 2023.

Đến dự có Ts.Bs Trần Thanh Tùng - Giám đốc Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy, gần 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, huyện, đại diện các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ trên địa bàn tỉnh, các Tình nguyện viên và đại diện các gia đình, cá nhân được khen thưởng.

Tại hội nghị, bà Hà Thị Việt Bắc - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức ôn kỷ niệm 160 năm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5; kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam), đồng thời tổ chức phát động Tháng Nhân đạo năm 2023.

1-95-1683656350.jpeg

Quang cảnh buổi Hội nghị.

Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, bắt đầu từ ngày 1/5 đến 31/5, cao điểm từ ngày 08/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam), nhằm khơi dậy tình yêu thương của mỗi người, kêu gọi mọi người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như một “mệnh lệnh từ trái tim”, sẵn sàng trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Trong Tháng Nhân đạo năm 2023, toàn Hội Chữ thập đỏ tổ chức các hoạt động phấn đấu đạt các chỉ tiêu: 100% các tỉnh, thành Hội tham mưu tỉnh, triển khai thực hiện Kế hoạch số 196-KH/TU về thực hiện Kết luận 44-KL/TW ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư về Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong tình hình mới”; các địa phương vận động nguồn lực phấn đấu trợ giúp từ 300 – 500 lượt người; Tỉnh Hội thực hiện xây dựng và chữa nhà cho các hộ ngư dân nghèo, khó khăn, tổ chức bàn giao 5 căn nhà Đại đoàn kết, tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi...

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận gần 2 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 40 gia đình, 171 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện năm 2022.

Ông Lê Văn Hậu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh  tiếp nhận bảng tượng trưng ủng hộ của các tổ chức,  DN để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.
Ông Lê Văn Hậu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận bảng tượng trưng ủng hộ của các tổ chức, DN để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Hội nghị cũng được nghe báo cáo tóm tắt Tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Năm 2022, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã tổ chức 76 cuộc tuyên truyền, vận động đến hơn 28.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả, toàn tỉnh tiếp nhận được 23.563 đơn vị máu.

Dịp này Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tôn vinh, khen thưởng cho đại diện 06 tập thể, 40 gia đình và 171 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN và vận động HMTN năm 2022

PV