Bà Rịa – Vũng Tàu: "Giọt Hồng nhân ái” thu hút hơn 600 đơn vị máu

Nguyễn Hồng Hạnh
Sáng 26/7, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra Chương trình “Hành trình Đỏ” với chủ đề "Giọt Hồng nhân ái"., do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.

Tham dự chương trình có ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam; TS.BS Lê Hoàng Oanh – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy - Phó Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Hành trình Đỏ”; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; đại diện các nhà tài trợ và gần 700 người tham gia hiến máu tình nguyện.

20220726-104403-1658896148.jpg
Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng BIDV - Bà Rịa Vũng Tàu (thứ 8 bên trái qua) trao quà cho người nghèo của thành phố Vũng Tàu.

Với thông điệp ‘‘Kết nối dòng máu Việt”, “Hành trình Đỏ” năm 2022 tổ chức trên 46 tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè và tuyên truyền về căn bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia).
Đây là lần thứ 10 “Hành trình Đỏ” được tổ chức ở nước ta và là năm thứ 5 tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong thời gian qua, chương trình đã để lại nhiều tình cảm và dấu ấn trong lòng của mỗi người tham dự. Với mục đích là nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và người dân về tầm quan trọng của hiến máu nhân đạo, giáo dục cho thế hệ trẻ về tình yêu thương con người, biết sống vì cộng đồng, luôn sẵn sàng cống hiến và sẻ chia.

20220726-133156-1658896148.jpg
Ông Lê Văn Hậu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (thứ 2 bên phải qua) và các lãnh đạo Sở ngành của tỉnh tặng hoa cho các đồng chí công an tham gia hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Thanh Lưu – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác hiến máu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn đạt và vượt chỉ tiêu của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao hằng năm, đáp ứng đủ nhu cầu máu cung cấp ngành y tế trong cấp cứu và điều trị tại bệnh viện tỉnh và khu vực, kết quả rất đáng khích lệ. Mong rằng, trong thời gian tới các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quan tâm phối hợp thực hiện với tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc hãy tiếp tục tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững và cao hơn nữa”.

20220726-074902-1658896148.jpg
Các đại biểu tham dự "Hành trình Đỏ" năm 2022 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Ông Lê Văn Hậu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết: Thông qua “Hành trình Đỏ”, mỗi cán bộ, hội viên và các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ đều được rèn luyện kỹ năng tổ chức và kiến thức về hiến máu tình nguyện, nhờ đó nâng cao hình ảnh và vị thế của Hội. Chương trình là một trong những hoạt động giá trị nhất vì đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức, tư tưởng của các nhà quản lý về hiến máu tình nguyện, tạo được sự đồng thuận lớn trong xã hội và phát huy được tinh thần nhân ái, ý nghĩa nhân văn của hoạt động hiến máu tình nguyện trong cộng đồng.
Kết thúc trong ngày, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận được 648 đơn vị máu 350ml, bổ sung cho Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy góp phần đảm bảo nguồn máu đáp ứng trong cấp cứu và điều trị bệnh kịp thời cho người bệnh.
Dịp này, TS.BS Lê Hoàng Oanh - Phó Trưởng Ban tổ chức chương trình “Hành trình Đỏ” Trung ương đã trao tặng biểu trưng “Hành trình Đỏ” đến Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh như một lời tri ân sâu sắc, đánh dấu cột mốc 5 năm tổ chức Chương trình “Hành trình Đỏ” tại Bà Rịa-Vũng Tàu.
Ngân hàng BIDV đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng/suất) cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thành phố Vũng Tàu.

Hữu Đông