Bà Mười từ thiện

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ða số người dân ở phường Quang Trung, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã quen xưng hô như vậy mỗi khi trò chuyện với bà Phạm Thị Hoài Cảm, 64 tuổi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường. Hơn 15 năm phụ trách công tác từ thiện, nhân đạo của phường, bà Cảm đã trở thành một “địa chỉ yêu thương” để nhà hảo tâm lẫn người khó khăn trong và cả ngoài phường tìm đến.

Từ đầu năm đến nay, khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, bà Cảm bận bịu hơn mọi khi. Bà vừa tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch vừa tìm kiếm, vận động nguồn kinh phí hỗ trợ người dân khó khăn. Lúc tiếp nhận nguồn tài trợ, bà cập nhật tình hình thực tế, bàn bạc với lãnh đạo phường lên danh sách cấp phát tiền, quà. Rồi bà đích thân đến thăm hỏi, trao quà, trong đó không ít lần còn cho thêm người dân khó khăn bằng tiền túi của mình.

bamuoi
Bà Cảm phát gạo cho người khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 ở phường Quang Trung. Ảnh: baobinhdinh

Những ngày ảnh hưởng của dịch, bà Cảm cùng với cán bộ hội, đoàn thể của phường tham gia phát khẩu trang và xà phòng diệt khuẩn. Cùng với việc trao tay những chiếc khẩu trang, bà còn hướng dẫn người dân cách đeo và nhắc nhở mọi người quan tâm thực hiện đúng những quy định phòng, chống dịch Covid-19, góp phần ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Để giúp những người dân bị khó khăn bởi dịch Covid-19, bà đã vận động và phát 4 tấn gạo cho những người bán vé số khó khăn của thành phố. Trong những lần phát quà ấy, bà luôn có mặt từ rất sớm, bởi hiểu tâm lý người khó, được nhận quà là mừng lắm, lo đến sớm để nhận sớm.

Nhiều người bảo bà Cảm có “sức hút” với nhà hảo tâm, không chỉ bà tìm đến họ mà nhiều người đã tự tìm đến bà để chia sẻ yêu thương. Bà chia sẻ kinh nghiệm: công việc làm trôi chảy vì luôn được mọi người tin tưởng, ủng hộ.

Bà Cảm là cán bộ Chữ thập đỏ có nhiều thành tích nổi trội, tuy lớn tuổi nhưng rất nhiệt tình, làm việc rất có tâm. Không chỉ quan tâm cho người dân trong phường, trong thành phố Quy Nhơn, bà còn triển khai hoạt động đến người dân miền núi, xã đảo xa xôi của địa phương khác.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ giai đoạn 2015 - 2020, bà đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh biểu dương cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác nhân đạo.

Hội CTĐ tỉnh Bình Định