Anh Huỳnh Hữu Chiến liệt nửa người cần sự giúp đỡ

Phạm Hà Mi
Anh Huỳnh Hữu Chiến ở ấp Trường Hiệp, xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đã từng có một gia đình hạnh phúc với chị Lâm Thị Bé Chi và con trai Lâm Hữu Trường. Vậy nhưng, tai nạn kinh hoàng ập đến bất ngờ vào tháng 10 năm 2020 khiến anh bị gãy cột sống, liệt nửa người, sức khỏe sụt giảm, gia đình hạnh phúc của anh Chiến cũng tan vỡ.

Năm 2006, anh Chiến lập gia đình (vợ là chị Chi), tuy cuộc sống thời gian đầu của 2 vợ chồng khó khăn, nhưng gia đình nhỏ cẫn luôn tràn ngập tiếng cười. Đặc biệt, từ khi có con anh Chiến càng cố gắng làm lụng để lo cho cuộc sống gia đình tốt hơn. Hai vợ chồng sống bằng nghề làm mướn, thu nhập không ổn định, anh Chiến được người quen giới thiệu đi chăn vịt mướn ở thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Tuy xa nhà nhưng bù lại có nguồn thu nhập ổn định để gửi về lo cho vợ con.
Thật không may, tháng 10 năm 2020, trên đường chăn vịt về, anh Chiến bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Dù đã được các bác sỹ Bệnh viên Đa khoa tỉnh Kiên Giang và Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ hết lòng cứu chữa nhưng chấn động quá mạnh khiến anh bị gãy cột sống, liệt nửa người.

d743da97-2d14-442e-8be5-1cbe1f32d2b2-1652777442.jpeg
Mọi sinh hoạt của anh Chiến giờ đây đều phải có người hỗ trợ

Trong lúc anh còn hôn mê bất tỉnh nằm trong viện, chị Chi đã bỏ mặc anh không chăm sóc. Thương cho hoàn cảnh em trai, chị gái Huỳnh Thị Tám tạm đưa về nhà chăm sóc. Từ một người đàn ông sức dài, vai rộng, cuộc sống của anh Chiến thu hẹp trong căn chòi nhỏ được gia đình chị gái dựng tạm cho ở, mọi sinh hoạt cá nhân phải có người hỗ trợ. Cũng từ ngày bị tai nạn đến nay, vợ không hỏi han bệnh tình của chồng, số lần con trai đến thăm anh chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Chỉ biết rớt nước mắt khi nhìn em trai, chị Huỳnh Thị Tám chia sẻ: “Em Chiến đã vậy phải chi vợ nó thương, đưa về chăm sóc thì cũng còn cái tình, cái nghĩa. Nhưng thấy chồng bị vậy nỡ lòng bỏ luôn không cho về nhà. Tôi thương em nhưng hoàn cảnh mình cũng chỉ có vậy, muốn giúp em thêm cũng khó lắm cô chú à”.
Hiện anh Chiến rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Huỳnh Thị Tám ở địa chỉ ấp Trường Hiệp, xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Hội CTĐ Hậu Giang

Hội CTĐ Hậu Giang