Ấm lòng Tết quân dân đồng bào Khmer

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
VOV.VN - Như nhiều địa phương khu vực ĐBSCL, dịp này thị xã Bình Minh - tỉnh Vĩnh Long tổ chức "Tết quân dân và ngày hội văn hóa đồng bào Khmer năm 2023", đây là hoạt động chào mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đồng bào Khmer địa phương.
Trong 2 ngày 10-11/4, Thị xã Bình Minh - Vĩnh Long Long tổ chức Tết quân dân với nhiều hoạt động có ý nghĩa. Trong thời gian này, các lực lượng vũ trang thị xã Bình Minh kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn xã Đông Bình, lao động dọn dẹp vệ sinh môi trường trên địa bàn 3 ấp (Phù Ly 01, Phù Ly 02, Đông Hậu) và tham gia thực hiện các công trình hơn 300 ngày công lao động; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà 2 đợt cho 700 lượt người dân tham gia trên địa bàn 02 xã Đông Bình và Đông Thành.

Cùng với đó, nhiều công trình cũng được thực hiện dịp này như: xây dựng 1 cây cầu nối liền Phù Ly qua Đông Thuận và làm đường đal "Xóm giữa" với chiều dài 233 m nối liền Xóm giữa với cầu Phù Ly qua Đông Thuận; Duy tu, sửa chửa, nâng cấp mặt đường đoạn từ chùa Phù Ly đến Lung Bà Hy dài hơn 1 km và lát nhựa sân chùa Phù Ly dài 120 m, rộng 3,5 m; Kéo điện thắp sáng phục vụ cho nhân dân trên 2 tuyến đường từ Chùa trên đến Lung Bà Hy, dài hơn 1 km và tuyến thứ hai liên ấp Phù Ly 01, Phù Ly 02 và 5 đoạn liên xóm của ấp Phù Ly 02 dài 2,5 km. Các hoạt động trên đã được đồng bào, sư sãi Khmer tại thị xã Bình Minh đồng tình ủng hộ.

Anh Vi Thi Va Lay, Trưởng ấp Phù Ly 1, xã Đồng Thành bày tỏ: “Các lực lượng vũ trang xuống cùng ăn, cùng ở với nhà bà con mình tại các tuyến đường. Các cán bộ cùng bà con làm các công trình vệ sinh cảnh quan sửa chữa đường đi kéo đèn đường cho người dân trong 2 ấp này thể hiện được sự gắn bó của lực lượng các cấp với đồng bào Khmer. Năm nay bà con mình rất phấn khởi ăn tết vui vẻ”.

Tết quân dân năm nay, các lực lượng vũ trang thị xã Bình Minh còn xây tặng 5 căn “Nhà Đại đoàn kết”, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng; Hỗ trợ vốn sinh kế cho 5 hộ gia đình, mỗi hộ 10 triệu đồng để bà con đầu tư chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình; tặng 320 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn.

Anh Sơn Văn Na người được nhận quà trong dịp này vui vẻ nói: “Tết năm nay, Bộ đội hỗ trợ vay vốn nuôi vịt và 1 phần quà gồm, gạo và tiền mặt 300.000, ngoài ra còn có nước mắm, nước tương bột ngọt đường. Tết năm nay bà con rất phấn khởi”.

Dịp này, lực lượng vũ trang thị xã Bình Minh còn tổ chức nhiều đoàn đi thăm Thăm, chúc tết các Chùa trên địa bàn xã Đông Bình; tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức các trò chơi dân gian của đồng bào Khơme…

Theo VOV