Ấm áp ngôi nhà 'Nghĩa tình đồng đội'

Nguyễn Diệp Linh
Sáng một ngày trung tuần tháng 6, tại gia đình cựu chiến binh (CCB) Đặng Thị Mai, ở thôn Năm Mẫu 1, xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí (Quảng Ninh) đông vui, tấp nập người ra vào. Mọi người, ai cũng vui mừng, phấn khởi giúp chủ nhà dọn dẹp vệ sinh, kê bàn ghế, chuẩn bị trà, nước cho lễ khánh thành và bàn giao nhà 'Nghĩa tình đồng đội' do Hiệp hội Doanh nhân CCB tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hội CCB TP Uông Bí và xã Thượng Yên Công tặng gia đình CCB Đặng Thị Mai.

CCB Đặng Thị Mai từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hiện bà Mai đang sống cùng người con trai không có việc làm và thu nhập bấp bênh. Căn nhà cấp 4 của gia đình được xây dựng từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể đổ sập bất cứ lúc nào, gia đình không có khả năng sửa chữa hay xây mới...

Nắm được hoàn cảnh ấy, Hội CCB xã Thượng Yên Công đề xuất với Hội CCB TP Uông Bí, Hiệp hội Doanh nhân CCB tỉnh Quảng Ninh và xã Thượng Yên Công hỗ trợ kinh phí xây nhà "Nghĩa tình đồng đội" tặng gia đình. Theo đó, Hiệp hội Doanh nhân CCB tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng/hộ. Ngoài ra, UBND xã Thượng Yên Công, các ban, ngành, đoàn thể, khu dân cư và các mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ thêm kinh phí, ngày công, vật liệu xây dựng để thực hiện công trình. Sau thời gian thi công, căn nhà rộng 60m2 được hoàn thành, bàn giao cho gia đình.

Các đại biểu tại lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" tặng gia đình cựu chiến binh Đặng Thị Mai. Các đại biểu tại lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" tặng gia đình cựu chiến binh Đặng Thị Mai.

Tại lễ khánh thành, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và các mạnh thường quân đã trao tặng gia đình nhiều món quà ý nghĩa. Không giấu nổi xúc động, CCB Đặng Thị Mai chia sẻ: “Trong khó khăn mới thấy hết nghĩa tình đồng đội. Nếu không có sự giúp đỡ của đồng đội, các cấp hội CCB, không biết đến bao giờ gia đình tôi mới xây dựng được căn nhà kiên cố để ở. Ðây không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, mà còn có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, giúp gia đình khắc phục khó khăn bước đầu, vươn lên trong cuộc sống”.

Ông Bùi Xuân Tờ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân CCB tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhiều năm qua, hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Hội luôn được duy trì thường xuyên và thực hiện ngày càng hiệu quả, góp phần giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn. Tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, Hiệp hội Doanh nhân CCB tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp xây dựng hàng chục ngôi nhà "Nghĩa tình đồng đội" tặng các đối tượng. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ý nghĩa này, nhằm góp phần chăm lo tốt hơn cuộc sống của đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng”.

THANH QUẢNG