Ấm áp chợ Tết 0 đồng vùng biên giới

Nguyễn Diệp Linh
Những hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực biên giới Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa có một phiên chợ đặc biệt với mọi món hàng đều có giá 0 đồng. Điều đặc biệt là Ban Tổ chức hỗ trợ hàng chục chuyến xe, miễn phí đưa đón bà con từ các xóm, bản ở xa đến chợ.
Khoảng 7 giờ sáng, những chuyến xe miễn phí đón bà con từ các xã biên giới Hải Sơn, Bắc Sơn, Quảng Nghĩa... đã về đến quảng trường Trung tâm thành phố Móng Cái. Đây là nơi diễn ra "phiên chợ 0 đồng" nhằm chia sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến, Xuân về.
Am ap cho tet 0 dong vung bien gioi hinh anh 1

Năm nay, có khoảng 600 người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tham gia "Chợ Tết 0 đồng" của thành phố Móng Cái.

Ông Đỗ Viết Mạnh, Trưởng khối MTTQ và các Đoàn thể - Chính trị thành phố Móng Cái cho biết: "Trong không khí xuân Quý Mão đang về, thành phố Móng Cái mong muốn lan tỏa sự chia sẻ yêu thương, chung tay cả hệ thống chính trị, kịp thời động viên lực lượng tuyến đầu, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết ý nghĩa, ấm no và để không ai bị bỏ lại phía sau".

Am ap cho tet 0 dong vung bien gioi hinh anh 2

Lãnh đạo thành phố Móng Cái tham gia gói bánh chưng gửi tặng lực lượng tuyến đầu, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cho ngay trong phiên "Chợ Tết 0 đồng"

Chợ Tết "0 đồng" Móng Cái năm nay có trên 60 mặt hàng gia dụng thiết yếu như chăn ga, gối, đệm, đồ điện tử..., nhiều nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm Tết và nhiều loại rau củ, hoa Tết dành tặng miễn phí cho bà con.

Để tổ chức phiên chợ Tết "0 đồng", mỗi hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đã được tặng 1 phiếu mua hàng miễn phí, trị giá 3 triệu đồng để mua các mặt hàng cần thiết cho dịp Tết.

Am ap cho tet 0 dong vung bien gioi hinh anh 3

Mỗi hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được tặng 1 phiếu mua hàng miễn phí trị giá 3 triệu đồng để mua sắm tại phiên "Chợ Tết 0 đồng".

Chị Đặng Thị Hiền (xã Bắc Sơn) cho biết, đã mua cho các con vài chiếc chăn ấm: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Tình cảm dành cho người khó khăn chúng tôi rất là trân quý. Chúng tôi rất cảm động".

Ông Đàm Ngọc Tấn (xã Hải Tiến) lại mua nhiều loại thực phẩm: “Nhà tôi năm nay được hỗ trợ tết rất vui, năm nay không thiếu gì rồi, đầy đủ".

Am ap cho tet 0 dong vung bien gioi hinh anh 4

Chợ Tết "0 đồng" Móng Cái năm nay có trên 60 mặt hàng gia dụng thiết yếu như chăn ga, gối, đệm, đồ điện tử... và nhiều nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm Tết.

"Chợ Tết 0 đồng" được duy trì năm 5 nay với sự đa dạng hàng hóa, quy mô năm sau luôn lớn hơn năm trước. Ông Nguyễn Hà Hải, Giám đốc Công ty CP Du lịch và dịch vụ Hòn Gai (chi nhánh Quảng Ninh) - thành viên Ban tổ chức cho biết, thành công lớn nhất của chương trình là sự lan tỏa sự yêu thương cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến xuân về.

"Chúng tôi kêu gọi không chỉ các doanh nghiệp du lịch mà cần sự chung tay của cả cộng đồng từ các mạnh thường quân và ngay cả người bán rau ngoài chợ cũng tích cực tham gia, ủng hộ. Có nhiều người ủng hộ về tinh thần khi tới trực tiếp hỗ trợ tổ chức chương trình. Niềm vui của người dân là điều mà chúng tôi nhận thấy và hơn hết là sự lan tỏa trong cộng đồng của những người có tấm lòng nhân ái", ông Nguyễn Hà Hải nói.

Am ap cho tet 0 dong vung bien gioi hinh anh 5

Sau khi đã mua hàng, BTC bố trí xe để chở bà con về địa phương nơi cư trú.

Chợ Tết "0 đồng" đã chia sẻ phần nào khó khăn của người dân nơi biên cương Tổ quốc. Ở đó, cả người mua bỏ qua mặc cảm, tự tin lựa chọn những món hàng cần thiết cho dịp Tết; người bán thì có được niềm vui và dung dưỡng tình yêu, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Theo VOV