70 tuổi và những bước chân không mỏi của người cán bộ Chữ thập đỏ

Nguyễn Thị Hải Hà
Ông Phạm Văn Dũng đã ngoài 70 tuổi nhưng luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác hội và hoạt động phong trào Chữ thập đỏ CTĐ tại địa phương.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, ông Dũng cho biết: “Tôi đã có hơn 11 năm gắn bó với công tác Hội CTĐ, từ làm Chủ tịch Hội CTĐ xã Mỹ Phước đến Phó Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Mỹ Phước. Nhớ lại những ngày mới nhận nhiệm vụ cũng có khó khăn, tuy nhiên với suy nghĩ tham gia công tác Hội CTĐ là để giúp đỡ người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn và làm những việc có ích cho cộng đồng, xã hội là tôi cảm thấy vui và có động lực, từ đó khó khăn nào tôi cũng vượt qua”.

d-chuan-1657769301.jpg
Ông Phạm Văn Dũng đã ngoài 70 tuổi nhưng luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác hội và hoạt động phong trào Chữ thập đỏ CTĐ tại địa phương.

Từ sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội và các hoạt động CTĐ tại địa phương, ông Dũng đã góp phần thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua, thiết thực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Xác định vai trò gương mẫu trong phong trào CTĐ, bản thân ông Dũng luôn ý thức là người làm công tác nhân đạo cần phải có tâm, biết đồng cảm với người nghèo khó. Từ suy nghĩ đó, ông luôn chủ động đến từng Chi hội CTĐ của Hội CTĐ thị trấn Mỹ Phước, để củng cố tổ chức mạng lưới chi, tổ hội và tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác nhân đạo nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hội viên gặp hoạn nạn…

Hằng năm, ông cùng với Ban Chấp hành Hội CTĐ thị trấn Mỹ Phước luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Từ năm 2011 đến nay, ông Dũng cùng với Hội CTĐ, các ngành, đoàn thể thị trấn Mỹ Phước tuyên truyền, vận động cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương, hỗ trợ đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm cho các hoạt động xã hội nhân đạo, như: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, Tháng hành động vì người khuyết tật, Tháng Nhân đạo và các cuộc vận động khác.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2022, bản thân ông Dũng đã vận động Hội Từ thiện Tâm Đức, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình thương cho hộ nghèo ở thị trấn Mỹ Phước gặp khó khăn về nhà ở, trị giá hơn 80 triệu đồng; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 130 suất quà trao tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam… Bên cạnh đó, năm học 2022 - 2023, ông Dũng đã vận động trao tặng 3.000 quyển tập và quà cho các em học sinh Trường Tiểu học và Trường Mầm non thị trấn Mỹ Phước, với tổng trị giá quà và tập hơn 40 triệu đồng.

Nói về ông Dũng - cán bộ Hội tận tâm, nhiệt huyết với công tác hội và phong trào CTĐ ở cơ sở, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tân Phước Bùi Anh Tuấn cho biết: “Ông Dũng là cán bộ Hội CTĐ cơ sở có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Về công tác từ thiện, bản thân ông có mối liên hệ tốt với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đã vận động hằng năm từ 400 đến 500 phần quà và xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; vận động tặng tập vở cho học sinh nghèo, hiếu học. Bên cạnh đó, ông Dũng còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhằm khơi dậy lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo cho những số phận kém may mắn trong cuộc sống.

PV