60 năm chữ thập đỏ Hải Phòng đồng hành cùng hàng triệu người khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng nay (28/11), tại Hải Phòng đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ TP.Hải Phòng.

Đến dự có Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu; Phó Chủ tịch TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam cùng đông đảo nhà tài trợ đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng nhiều năm qua trong công tác từ thiện nhân đạo.

ctd-hai-phong-5
Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Hội.

Năm 1958, Hội Chữ thập đỏ TP. Hải Phòng thành lập đã luôn chú trọng phát triển tổ chức hội và quan tâm đến công tác từ thiện nhân đạo.

Sau năm 1975 đất nước độc lập đi lên xây dựng XHCN, Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng chủ động trong các hoạt động gây quỹ cứu tế người nghèo, thành lập các đội an táng di dời mộ phần cho các gia đình nghèo và thất lạc tin tức.

Hiện tại, tổ chức hội đã phát triển rộng lớn từ thành phố đến các khu dân cư, các cơ quan trường học, đơn vị doanh nghiệp với gần 300 ngàn cán bộ, hội viên thanh thiếu niên và tình nguyện viên.

Với chức năng nhiệm vụ của mình, Hội Chữ thập đỏ đã trở thành nhịp cầu nhân ái, một địa chỉ tin cậy đầy ý nghĩa đối với người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người rủi ro bất hạnh, người dễ bị tổn thương với nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn”; dự án “ngân hàng bò”, xây tặng nhà chữ thập đỏ, xây cầu giao thông nông thôn, tham gia chăm sóc sức khỏe cộng đồng, vận động hiến máu tình nguyện…

hai
Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức khánh thành cầu dân sinh tại huyện Vĩnh Bảo tháng 7/2018.

Tổng hoạt động từ thiện nhân đạo mỗi năm của Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng lên đến hơn 50 tỷ đồng, qua đó hàng triệu người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ. Giúp họ có điều kiện ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Những đóng góp của Hội Chữ thập đỏ thành phố trong những năm qua đã góp phần với thành phố Hải Phòng giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội, ổn định chính trị, xây dựng niềm tin của  nhân dan, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Tại Lễ kỷ niệm, 60 tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng đã được biểu dương.

ctd-hai-phong-6
Hội CTĐ Hải Phòng tri ân các nhà tài trợ.

Phát buổi tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam ghi nhận và nhiệt liệt chúc mừng thành tích của Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng đã đạt được trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển. “Thành phố biểu dương các thế hệ cán bộ hội viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ đã hết lòng cống hiến vì sự nghiệp nhân đạo từ thiện. Đặc biệt biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được tôn vinh, khen thưởng tại buổi lễ hôm nay”.

Tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ghi nhận và biểu dương sâu sắc những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng đã đạt được kể từ khi thành lập. Đồng thời chỉ ra những việc làm trọng tâm mà Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng cần thực hiện trong thời gian sắp tới như: Đẩy mạnh tuyên truyền chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, tiếp tục là cầu nối nhân ái, địa chỉ tin cậy của người kém may mắn trong xã hội. Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng đội ngũ hội viên. Chủ động phối hợp chặt chẽ với UB Mặt trận Tổ quốc TP. Hải Phòng tổ chức các hoạt động nhân đạo theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Bên cạnh đó, Thành Hội phải kết hợp với thành phố tổ triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2019” đạt kết quả tốt.

ctd-hai-phong-3
ctd-hai-phong-4
Tặng 60 xe đạp cho 60 học sinh nghèo vượt khó.

Tại lễ kỷ niệm, các nhà tài trợ đã tặng 60 xe đạp, mỗi xe trị giá 1.2 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Với vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo từ thiện, Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng xứng đáng là một phần không thể thiếu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, góp phần đưa Hải Phòng thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại không đói nghèo.

Gia Hưng