6 tháng đầu năm, tai nạn giao thông giảm 16%

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - 6 tháng đầu 2018, toàn tỉnh Thanh Hóa xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, giảm 16% số vụ tai nạn so với cùng kỳ năm trước.

6 tháng đầu năm 2018, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt tai nạn giao thông giảm ở cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2017.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Thanh Hóa, 6 tháng đầu 2018, toàn tỉnh xảy ra  61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 60 người, bị thương 34 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 16% số vụ tai nạn, giảm 21 người chết và 12 người bị thương. Về tình hình tai nạn đường sắt cũng giảm số lượng lớn, giảm 5 vụ so với 8 vụ cùng kỳ năm trước, nghĩa là giảm 62% vụ tai nạn, số người chết giảm 50%.

Nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn giao thông chủ yếu do phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tiếp tục tăng cao. Bên cạnh đó, một bộ phận người dân tham gia giao thông có ý thức kém, còn tuỳ tiện, đối phó, ngang nhiên vi phạm khi không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Với các lỗi chủ yếu là vi phạm tốc độ, vi phạm phần đường và do thiếu chú ý quan sát.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, lực lượng cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã triển khai thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT và đảm bảo TTATGT đường sắt. Bám sát chủ đề an toàn giao thông 2018 là "An toàn giao thông cho trẻ em" với tinh thần "Tính mạng con người là trên hết". Đồng thời thực hiện nhiều các chuyên đề để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên toàn tỉnh. Qua đó đã lập biên bản xử lý 35.893 trường hợp vi phạm, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước hơn 37 tỷ đồng.

Hoài Nam