5 năm, tiếp nhận gần 17 nghìn đơn vị máu

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 26/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện giai đoạn 2013-2018 và Ngày hội hiến máu của cán bộ, viên chức, người lao động của bệnh viện.

Trong 5 năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát triển sâu rộng. Bệnh viện đã trang bị 2 máy tách tiểu cầu tự động, hệ thống máy miễn dịch hiện đại để sàng lọc máu đảm bảo đơn vị máu đến người bệnh tuyệt đối an toàn.

hien-mau-1
Văn nghệ chào mừng Hội nghị.

Đồng thời, bệnh viện đã cử cán bộ, y, bác sĩ đi học tập kiến thức tại tuyến trên để phục vụ công tác hiến máu tình nguyện; cán bộ y tế của đơn vị sẵn sàng hiến máu khi người bệnh cần, trở thành ngân hàng máu dự bị của bệnh viện. Ngoài ra, bệnh viện cũng đảm bảo đầy đủ các chế độ cho người hiến máu và nhân viên tham gia thu gom máu nhằm động viên tinh thần cho nhân viên cũng như người hiến máu.

Theo đó, giai đoạn 2013-2018, bệnh viện đã tiếp nhận 16.788 đơn vị máu. Riêng năm 2017, toàn tỉnh thu được 7.268 đơn vị máu, trong đó bệnh viện tiếp nhận được 4.627 đơn vị máu, chiếm 64%.

hine-mau-2
Lãnh đạo Sở Y tế tặng giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tính nguyện.

Mục tiêu của giai đoạn 2018-2022, bệnh viện tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức cho mọi người trong cộng đồng về ý nghĩa nhân văn cao đẹp của công tác hiến máu cứu người; phối hợp xây dựng và mở rộng các loại hình câu lạc bộ hiến máu dự bị, nhóm người có máu hiếm, câu lạc bộ hiến tiểu cầu...

hien-mau1
Đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện tham gia hiến máu tình nguyện.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và hiến máu tình nguyện giai đoạn 2013-2018 đã được Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh khen thưởng.

Cũng trong dịp này, ngày hội hiến máu đã tiếp nhận được 210 đơn vị máu từ cán bộ, viên chức người lao động bệnh viện.

Nguyễn Hoa – Quyết Tiến