5 chiến sĩ công an hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch

Nguyễn Diệp Linh
5 cán bộ Trại Tạm giam Công an Thanh Hóa đã hiến máu kịp thời cứu sống bệnh nhân mổ não.

Ngày 6/3, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, 5 cán bộ đang công tác tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa đã hiến máu cứu sống một bệnh nhân mổ cấp cứu trong đêm.

z4161017342097-8f652-1678154627.jpg

5 cán bộ, chiến sỹ hiến 1.750ml máu để cứu sống một bệnh nhân mổ cấp cứu. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa

 

Trước đó, vào tối 5/3, nhận được thông tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có bệnh nhân nguy kịch đang cần truyền máu gấp để phẫu thuật, 5 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa trong câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” đã kịp thời có mặt tại bệnh viện, tình nguyện hiến máu cứu sống người bệnh.

Bệnh nhân là ông Thiều Quang Lượng (55 tuổi, thị trấn Rừng Thông, Đông Sơn, Thanh Hóa).

Cán bộ, chiến sỹ Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa

Cán bộ, chiến sĩ Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa

Trao đổi với báo chí, anh Thiều Quang Mùi (32 tuổi, con trai bệnh nhân Thiều Quang Lượng) bày tỏ sự xúc động trước việc làm của các cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa, khi đã hiến 1.750ml máu để bố anh qua cơn nguy kịch.

Anh cho biết, bố anh bị tụ máu não, do đó bắt buộc phải phẫu thuật mổ não. Trong quá trình phẫu thuật cần gấp lượng máu lớn để được cứu sống. Trong khi đó, nhóm máu của bố anh là nhóm B, là nhóm máu khá khó tìm.

"Thời điểm đó, tôi rất lo lắng cho sức khỏe của bố, người thân đều không có nhóm máu phù hợp, lượng máu dự trữ tại bệnh viện không đủ để cho bố tôi được phẫu thuật", anh Mùi chia sẻ.

Sau khi nhận được tin có các cán bộ, chiến sĩ, Đoàn Thanh niên Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ hiến máu, gia đình anh Mùi ai nấy đều vui mừng.

"Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, bố tôi vượt qua cơn nguy kịch và hiện sức khỏe đang dần ổn định trở lại.

205d1153410t4188l5-unnamed-1678154708.jpg

Thư cảm ơn của gia đình bệnh nhân Thiều Quang Lượng. Ảnh: báo Thanh Hóa

 

Việc hiến máu cứu người của các cán bộ thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh là một nghĩa cử cao đẹp. Những giọt máu trao đi không chỉ mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình chúng tôi mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, vì Nhân dân phục vụ của người chiến sĩ Công an nhân dân", anh Mùi nói.

Hạnh (T/h)