Xuân trên quê hương – Tết trao yêu thương

Đặng Thu Hằng
Vừa qua (27/1) tại xã Phúc Sơn (huyện Lâm Bình, Tuyên Quang) đoàn thiện nguyện do Viện Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông và Thương hiệu cùng đại diện các công ty, đoàn thể phối hợp với huyện Lâm Bình tổ chức trao 200 xuất quà cho bà con nghèo tại địa phương. 

Đến dự có ông Hoàng Văn Thức - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Đăng Hạ – Viện trưởng Viện Văn hoá nghệ thuật Truyền thông và Thương hiệu; ông Mụ Văn Tu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; ông Mai Văn Oai – Phó Viện trưởng (ICBM); bà Chẩu Thị Khuyên - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Huyện đoàn Thanh niên; ông Ma Văn Tinh - Bí thư Đảng uỷ xã Phúc Sơn; bà Ma Thị Lý - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Phúc Sơn cùng đại diện Trung ương Hội chữ thập đỏ, đại diện các công ty tài trợ và các cơ quan thông tấn báo chí về dự.

t456-1706691024.jpg
Đông đảo bà con đến nhận quà trong chương trình thiện nguyện.

Chương trình thiện nguyện “Xuân trên quê hương – Tết trao yêu thương” hướng tới những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Phúc Sơn. Những tấm lòng nhân ái đã ủng hộ những nhu yếu phẩm cần thiết (mì chính, quần áo, nước mắm, nước giải khát) và trao tặng 40 triệu đồng tiền mặt.

Mỗi hành động từ thiện đều chứa đựng những tấm lòng chân thành và yêu thương không định hình. Từ việc chia sẻ những khó khăn và gánh nặng của người khác, những tình nguyện viên đã lan tỏa niềm hy vọng và tạo ra những nụ cười trên khuôn mặt của những người nhận sự giúp đỡ. Sự chia sẻ và đồng cảm đã tạo nên một môi trường ấm áp và an lành, nơi mà mỗi người cảm nhận được sự quan tâm và đồng hành trong cuộc sống.

Trong đợt phát động thiện nguyện lần này, Viện Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông và Thương hiệu đã tập hợp được mạnh thường quân đến từ các công ty, tổ chức như: Công ty CP Thương mại Phát triển Châu Anh, Công ty Media & Education Napro, Công ty CP Tập đoàn Maria, Công Ty TNHH Celina Trading Việt Nam, Viện Nghiên Cứu Pháp Luật bảo vệ DN và người tiêu dùng, Tập đoàn Yến Anh Group, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp lái xe cơ giới đường bộ Thành Đạt, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Sơn Nam, Công ty in Vinh Thành, Nhà hàng Ẩm thực Vân Hồ, Công ty TNHH in An Phú Thái, Công ty Cổ phần Thành Đạt, Công ty TNHH Huy Phát, Công ty cổ phần Beauty Plus, Trung tâm phát hành báo chí TƯ.

t123-1706691025.jpg
Đại diện 25 hộ gia đình nghèo nhận quà trong chương trình “Xuân trên quê hương – Tết trao yêu thương”

Bà Thụy Anh - Công ty CP Thương mại Phát triển Châu Anh hào hứng cho biết: “Mùa Xuân là mùa của ấm no, hạnh phúc và đặc biệt là mùa của trao nhau yêu thương, chia sẻ. Trong khi mọi người đang náo nức, phấn khởi mong chờ Tết đến thì đâu đó với nhiều gia đình vẫn phải đối diện với hoàn cảnh ăn chưa no, mặc chưa ấm. Vậy nên Châu Anh cũng như các đơn vị đồng hành đã vượt gần 300km đến với huyện Lâm Bình để trao tận tay món quà nhỏ, góp phần tạo nên một mùa xuân ấm áp và hạnh phúc. Châu Anh sẽ tiếp tục đồng hành qua những chương trình thiện nguyện nói chung và của Viện Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông và Thương hiệu nói riêng trong những lần phát động”.

Đến từ Công ty cổ phần Beauty Plus, bà Tô Trang – Giám đốc công ty cho biết: “Đóng góp được phần nhỏ cho bà con nghèo trong dịp tết này là điều đặc biệt bởi nó mang lại giá trị lớn trong cộng đồng. Hi vọng một phần nhỏ giá trị vật chất này góp phần sưởi ấm được tinh thần của những người nghèo khi mà Tết đang đến gần. Tôi vui mừng được tham gia cùng chương trình lần này, Beauty Plus hôm nay, ngày mai và sau nữa sẽ mang giá trị yêu thương trên tinh thần “tương thân tương ái” qua những chương trình kế tiếp”.

Bà Ma Thị Giáo 73 tuổi – người dân đến nhận quà tại xã Phúc Sơn, bà cho biết: "Được địa phương thông báo đi nhận quà của đoàn từ thiện tôi xúc động lắm".

Bà Giáo sinh được 5 người con nhưng hiện tại một mình bà làm nương, đang phải cõng trên vai hai cháu bé, một cháu đang theo học lớp 1 và một cháu học lớp 3. Nỗi đau khi người con trai của bà qua đời, mẹ cháu đi lấy chồng không quan tâm đến các con, nỗi buồn về cuộc sống, về gia đình và nỗi lo về cơm áo khiến bà tiều tụy già nua. Nhưng trên nét mặt của bà hôm nay dường như hạnh phúc khi nhận được những tấm lòng trong chương trình thiện nguyện “Xuân trên quê hương – Tết trao yêu thương” tại địa phương.

y456-1706691024.jpg
Niềm vui ánh lên trên khuôn mặt của người phụ nữ được nhận quà Tết từ chương trình.

Ông Phùng Vinh Bảo, 70 tuổi sinh sống tại thôn Kim Minh, xã Phúc Sơn chia sẻ: “Tôi có 8 người con hiện vợ chồng tôi sống với 3 đứa cháu. Hôm nay địa phương báo lên xã nhận quà cho con gái bị thiểu năng trí tuệ tôi mừng lắm. Cách đây 3 năm tôi được nhận quà từ đoàn thiện nguyện ở Hà Nội lên, hôm nay nhận được những món quà của các anh tôi chân thành cảm ơn đoàn, cảm ơn địa phương đã quan tâm đến những người nghèo như chúng tôi”.

Đại diện lãnh đạo địa phương, bà Ma Thị Lý - Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Sơn phát biểu tại chương trình: “Xã Phúc Sơn là xã đặc biệt khó khăn, xã có 16 thôn bản với 1927 hộ phân bổ cho 7 dân tộc anh em cùng sinh sống. Hiện nay số hộ nghèo trên địa bàn xã chiếm 50%. Mặc dù được Đảng, Nhà nước và các đoàn hảo tâm ủng hộ giúp đỡ nhưng còn rất nhiều hộ trong địa phương gặp hoàn cảnh khó khăn, mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các tổ chức, các mạnh thường quân”. Bà gửi lời cảm ơn đến Viện văn hóa Nghệ thuật Truyền thông và Thương hiệu, các công ty, đoàn thể, các mạnh thường quân đã không quản vất vả trao những yêu thương đến người nghèo để sưởi ấm những mảnh đời khổ đau, bất hạnh.

t789-1706691024.jpg
Đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo địa phương.

Chương trình “Xuân trên quê hương – Tết trao yêu thương” đã thể hiện thông điệp về tình người và lòng nhân ái. Những tấm lòng nhân ái đã góp phần xây dựng một cộng đồng gắn kết và phát triển, nơi mà sự chia sẻ và tình yêu thương luôn có trong mỗi người.

Hải Đăng