Xót xa lời dặn dò của bậc sinh thành trước lúc tử nạn giao thông

Tạp Chí Nhân Đạo
“Sáng hôm đó, trước lúc đi đám cưới, ba má dặn em ở nhà nhớ lo cơm nước cho em và chị hai, rồi ba má đi mãi không trở về. Ba má ra đi khi thân thể không còn nguyên vẹn...”. Thoa nấc lên nghẹn lời, người chị gái và cậu em trai cũng rưng rức khóc...
xot-xa-loi-dan-do-cua-bac-sinh-thanh-truoc-luc-tu-nan-giao-thong
Chị gái và hai em Lê Thị Kim Thoa, Lê Văn Hoàng Phúc.

Qua thông tin chia sẻ từ CSGT huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam về trường hợp tử nạn giao thông của hai vợ chồng ông Lê Văn V (56 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị T (50 tuổi) ở thôn Hòa Mỹ, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, chúng tôi tìm về UBND xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Tiếp chúng tôi là ông Trương Nhành - Phó Chủ tịch UBND xã. Sau khi biết chúng tôi đang tìm hiểu về vụ tử nạn giao thông của hai vợ chồng ông V và bà T, ông Nhành cho biết: “Vợ chồng ông Lê Văn V là gia đình có hoàn cảnh khó khăn sau khi hai vợ chồng bị tử nạn, xã đã đến thăm và chia buồn cùng gia đình, đây là gia đình khó khăn nhất xã nên chúng tôi rất quan tâm”.

 Ông Nhành, dẫn chúng tôi về thôn Hòa Mỹ, xã Đại Nghĩa đi tìm hiểu gia đình nạn nhân tử nạn giao thông. Trò chuyện với chúng tôi, chị Lê Thị Thủy là người con gái thứ của vợ chồng xấu số này. Hôm đó, sau khi đám cưới người bà con về đến địa phận xã Điện Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam gần cầu Hà Lam, nơi có đường sắt giao nhau với đường bộ, thì gặp tai nạn, bố mẹ tôi tử vong tại chỗ. Chị Thủy gạt nước mắt kể: “Cái ngày ba má em bị TNGT vào ngày 20/7/2016. Khi đó, em đang đi làm ở trên đồng, nghe hàng xóm báo tin ba má em bị TNGT gần cầu Hà Lam, xã Điện Trung, huyện Điện Bàn. Nhìn ba mẹ bị tử nạn đau xót quá,....”, ngồi bên cạnh chị gái, em Lê Thị Kim Thoa gạt nước mắt nói trong nghẹn ngào. Sáng hôm đó, trước lúc đi đám cưới ba má dặn em: “Con ở nhà nhớ lo cơm nước cho em và chị hai con nhé, rồi ba má đi mãi không trở về”.

Được biết, từ khi ba má mất đi, chị Lê Thị Thủy là người con gái thứ, tạm về trông nom 2 em nhỏ là em Lê Thị Kim Thoa và em Lê Văn Hoàng Phúc và một người chị bị câm. Chị Thủy lấy chồng người làng bên, đã có 2 con, hoàn cảnh rất khó khăn.

Hiện tại, em Lê Thị Kim Thoa và em Lê Văn Hoàng Phúc còn đang đi học. Cuộc sống gia đình khó khăn, nay ba mẹ mất đi lại càng khó khăn hơn, nguy cơ bỏ học là điều khó nói trước. Nỗi đau thương này của các em không có gì có thể bù đắp được. Chúng tôi hy vọng trong hoàn cảnh  khó khăn của các em rất cần sự quan tâm, chia sẻ, động viên, hỗ trợ giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, các mạnh thường quân... để các em vượt qua lúc đau thương khó khăn này.

Ông Trương Nhành - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Nghĩa, gửi gắm điều ông trăn trở: “Mong muốn các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các tổ chức xã hội hãy quan tâm, chia sẻ hỗ trợ để phần nào xoa dịu nỗi đau cho các con còn nhỏ của vợ chồng ông Lê Văn V”. Đây cũng là mong muốn của những người làm Chuyên trang Nhịp cầu Nhân ái – Chia sẻ nỗi đau sau TNGT.

Hỗ trợ trực tiếp đối với gia đình xin gửi về em Lê Thị Kim Thoa,

Địa chỉ: thôn Hòa Mỹ, xã Đại Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam. ĐT: 0162.613.6853

Số tài khoản:4205205132668 - Ngân hàng NN&PTNT (chi nhánh Ái Nghĩa, Đại Lộc, Quảng Nam).

Hoặc giúp đỡ thông qua Báo Nhân đạo & Đời sống - số 68 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 0243.6649795

STK: 102010000040321 - Ngân hàng Công thương - chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.