Xót xa bé gái 1 tuổi nặng 5kg, mắc 3 bệnh hiểm nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Cháu Nguyễn Phi Hậu là con gái duy nhất của anh Nguyễn Phi Hùng và chị Nguyễn Thị Trang, ngụ tại thôn Dương Thạnh, xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, mắc một lúc 3 bệnh hiểm nghèo bẩm sinh đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.

Trong suốt 1 năm qua, mỗi tháng từ 2 đến 3 đợt, vợ chồng anh Hùng và chị Trang phải đưa con từ huyện miền núi Bắc Trà My xa xôi ra bệnh viện Nhi 600 giường Đà Nẵng để thăm khám và điều trị, mỗi đợt như vậy cháu Hậu phải nhập viện từ 3-5 ngày, thậm chí có khi 1 tuần để chữa các bệnh: nhiễm trùng mắt, nhiễm trùng da.

Tuy nhiên quái ác nhất là căn bệnh đại tràng khiến cháu Hậu phải trải qua 3 ca mổ trong vòng 1 năm để đưa hậu môn lên bụng do không thể tự co bóp đi vệ sinh được. Cho đến nay bệnh tình cháu Hậu vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, dù đã 1 tuổi nhưng cháu chỉ nặng 5 kg, nằm một chỗ, chưa thể ngồi và đi được như những đứa trẻ khác.

IMG-0502
Cháu Nguyễn Phi Hậu, 5 tuổi, 3 lần phãu thuật hậu môn, đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đà Nẵng

 “Ở trong quê hai vợ chồng có vài sào ruộng trồng lúa sống qua ngày, sinh được đứa con thì mắc phải những bệnh hiểm nghèo. Lãnh đạo địa phương và bà con trong xóm cũng thương hoàn cảnh gia đình em, vận động ủng hộ được ít nhiều để chữa chạy cho con. Nhưng bệnh tình con em quá nặng phải ra Đà Nẵng liên tục và trải qua nhiều ca mổ tạo hậu môn giả trên bụng cho bé nên kinh tế gia đình kiệt quệ. Sau khi vợ chồng em bán hết đồ đạc trong nhà thì phải vay mượn gần 50 triệu đồng để tiếp tục điều trị cho con” - chị Trang nức nở chia sẻ.

Từ đầu tháng 3 đến nay, cháu Nguyễn Phi Hậu phải nhập viện và hiện đang được điều trị tại Khoa Nhi Cấp cứu Hồi sức và Chống độc, bệnh viện Phụ sản – Nhi 600 giường Đà Nẵng. 

Bác sĩ Trần Long Quân, Phó Trưởng Khoa Nhi Cấp cứu Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Phụ sản – Nhi 600 giường Đà Nẵng cho biết: “Đây là trường hợp đặc biệt, cháu Hậu mắc đến 3 bệnh và bệnh nào cũng hiểm nghèo. Riêng bệnh đại tràng đã 3 lần phẫu thuật tạo hậu môn tạm trên bụng thì vẫn còn theo dõi và sẽ tiếp tục phẫu thuật vài lần nữa để chữa trị. Bệnh viện dù hỗ trợ cho bệnh nhân nhưng do điều kiện gia đình khó khăn, xa xôi nên chi phí đi lại, ăn ở và các chi phí điều trị phát sinh khá cao, thời gian điều trị lâu dài nên cũng cần sự giúp đỡ của cộng đồng”.

Được biết, ngoài chi phí đi lại ăn ở, mỗi ngày cháu Hậu phải thay từ 2-3 túi hậu môn tạm với giá 100.000đ/1 túi, tổng chi phí điều trị cho cháu hơn 500.000đ mỗi ngày. Cuộc sống hiện tại của đôi vợ chồng trẻ vô cùng bế tắc. Hơn 1 năm qua, cả 2 vợ chồng bỏ hết việc đồng áng để túc trực và chạy chữa cho con, những thứ bán được cũng đã bán, số tiền vay mượn thì chưa trả được .

Trong khi đó, vì căn bệnh nhiễm trùng mắt của cháu Hậu khá nặng nên phải sắp xếp chuyển sang bệnh viện mắt để điều trị song song, khiến khó khăn của gia đình anh chị thời gian tới nhân lên gấp bội. Anh Hùng và chị Trang đang rất cần sự chia sẻ của những tấm lòng nhân ái để có kinh phí tiếp tục chạy chữa cho cháu Nguyễn Phi Hậu.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

- Chị Nguyễn Thị Trang hoặc anh Nguyễn Phi Hùng, ngụ tại thôn Dương Thạnh, xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Số tài khoản: 4200215027365, Nguyễn Thị Trang, Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Điện thoại chị Trang và anh Hùng: 0396.451.395/ 0392.666.554           

- Hoặc: giúp đỡ qua Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, số 68 Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Số tài khoản: 12210006688226 - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, CN Hà Thành. ĐT: 0975 427 839.

Lưu ý: Khi chuyển ghi rõ: UH MS11

Tuấn Dưỡng – Nguyễn Thuận