Xót cảnh mẹ “nằm liệt” lo cho con bị ung thư máu

Tạp Chí Nhân Đạo
Trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Gia Lai ngày 7/5, 13 người đã vĩnh viễn ra đi trên chuyến xe “tử thần”. May mắn là một trong những người sống sót, nhưng số phận của bà Phùng Thị Dung vừa phải chịu nỗi đau thể xác sau vụ tai nạn, vừa “quặn lòng” khi lo cho người con bị ung thư máu.

Bà Phùng Thị Dung (SN 1962, hiện đang sinh sống tại thôn 8, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, Đắk Nông), là một trong những nạn nhân của vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Chư Sê, Gia Lai, bà đã gần như nằm bất động vì dập 2 đốt cột sống đang nằm chờ phẫu thuật. Hoàn cảnh nhà bà Dung cũng đang khó khăn nên mọi chi phí điều trị và ăn uống đều nhờ vào các nhà hảo tâm giúp đỡ.

xot-canh-me-nam-liet-lo-cho-con-bi-ung-thu-mau
Nhà hảo tâm đến động viên thăm hỏi bà Phùng Thị Dung.

Nhớ lại những giây phút hãi hùng trên chuyến xe tử thần, bà Dung vẫn không tin được mình lại là người may mắn thoát chết. Bà Dung tâm sự, bản thân bà ngồi ở dưới, gần phần đầu xe sau, sau khi nghe tiếng rầm thì bà ngất đi, tỉnh lại thì thấy mình nằm ở BV Gia Lai. Sau hơn một tuần điều trị bà vẫn không đi lại được. Kết luận ban đầu cho biết, bà Dung bị dập 2 đốt cột sống, phải điều trị lâu dài mới phục hồi lại. Dù được các bác sĩ, nhà hảo tâm, quan tâm chạy chữa nhưng những vết thương vẫn đau nhức. Ngày đêm phụ thuộc vào những điều dưỡng y tế, và người nhà. Nhưng nỗi đau thể xác còn không bằng nỗi đau tinh thần khi bà đang “gồng mình” để lo chữa trị cho người con gái đầu của mình bị ung thư máu.

Nuốt nước mắt bà chia sẻ thêm: “Mỗi lúc lạnh toàn thân tôi lại đau nhức, chỉ biết nằm một chỗ không đi lại được. Đêm đêm, tôi lại lau nước mắt khi nhớ đến đứa con bệnh nặng không người chăm mà lòng thêm quặn thắt“.

Bà Dung kể, năm 2010, chồng qua đời vì bệnh nặng. Một mình bà nuôi hai đứa nhỏ, 5 năm sau, Hương (SN 1996, chị cả) học hết lớp 12 rồi thi đậu vào Khoa Sư phạm Sinh Trường ĐH Đà Lạt. Tưởng chừng sau này Hương sẽ trở thành cô giáo thì đâu ngờ năm 2016, Hương bị bệnh ung thư máu. Dù đã qua nhiều lần truyền hóa chất tiêu tốn rất nhiều tiền, bà Dung phải bán cả nhà, đất đai chạy chữa cho con mà vẫn không đủ. Căn bệnh quái ác hành hạ Hương đau đớn. Thương con nhưng điều kiện kinh tế không còn đủ để chi trả cho những lần truyền hóa chất lên đến cả trăm triệu đồng.

 “Còn nước còn tát” nên hễ có ai mách có nguồn thuốc nam, thuốc bắc có thể trị khỏi bệnh cho con gái là bà Dung lại lặn lội đi tìm. Nghe thông tin có ông thầy thuốc nam ở Biên Hòa chữa giỏi, bà cũng vừa mừng vừa lo bởi đã nhiều lần đi tìm thuốc nam cho con. Thương con bà vẫn đến tận nơi cắt thuốc, thuốc đã có trong tay nhưng trên đường trở về bà lại ngồi trúng chuyến xe “tử thần”.

May mắn là người sống sót trên chuyến xe nhưng bà lại lo lắng con gái đang chữa trị tại bệnh viện không ai chăm sóc. Chồng mất sớm một tay bà lo hết công việc từ chăm sóc con gái đau ốm, đến kiếm tiền chi trả các chi phí cao ngất ngưởng từ căn bệnh ung thư máu của con.

Sau những chia sẻ, bà nghẹn ngào: “May mắn cho tôi là người sống sót chứ tôi chết đi thì con gái tôi cũng không sống nổi. Tôi cũng cảm ơn bác sĩ đã chữa chạy tận tâm mà không tính phí, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ  nên cũng vơi đi phần nào những khó khăn”.

Theo ông Phạm Bá Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai: Bệnh viện đã có những hỗ trợ miễn phí hoàn toàn việc chữa trị đối với các bệnh nhân trong vụ tai nạn. Ngoài ra, đối với trường hợp đặc biệt của bà Dung, bệnh viện cũng tạo điều kiện để bà Dung chuyển đi bệnh viện tuyến trên để có điều kiện chữa trị tốt hơn.

Ông Mỹ cũng cho biết thêm, hiện tình trạng các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông sức khỏe đã dần hồi phục. Đã có 22/32 người được xuất viện, 2 trường hợp được chuyển về Bệnh viện Việt Đức để điều trị, trong đó có trường hợp của bà Dung.

Hiện, bà Phùng Thị Dung đã chuyển về Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để tiến hành phẫu thuật và con gái đang nằm điều trị tại Viện huyết học và truyền máu Trung ương. Hai mẹ con đều nằm viện, gánh nặng đặt lên đôi vai của cậu con trai thứ hai chưa tròn 20 tuổi.

Hoàn cảnh gia đình bà Dung rất khó khăn, rất cần sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Hỗ trợ trực tiếp đối với gia đình xin gửi về bà Phùng Thị Dung. SĐT: 01697425739

STK: 5492205018998, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Lộc An, Nam Lâm Đồng.

Hoặc giúp đỡ thông qua Báo Nhân đạo & Đời sống - số 68 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. SĐT: 043.6649795

STK: 102010000040321 - Ngân hàng Công thương - Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.