World Cup 2022: Bạo loạn ở Brussels sau khi Bỉ thua sốc trước Marocco

Đặng Thu Hằng
Bạo loạn đã nổ ra sau khi Marocco đánh bại Bỉ với tỷ số 2-0. Người hâm mộ quá khích đã đập phá, đốt xe ở thủ đô Brussels của Vỉ. Lực lượng cảnh sát đã phải sử dụng đến vòi rồng, đã phải can thiệp để ngăn chặn những cổ động viên quá khích

Theo AFP, hàng chục người hâm mộ đã đập vỡ cửa kính các cửa hàng, ném pháo hoa và đốt xe. Ngay trước khi trận đấu kết thúc, "hàng chục người, trong đó có một số người mặc áo hoodie, đã tìm cách đối đầu với cảnh sát, gây tổn hại đến an toàn công cộng", cảnh sát Brussels cho biết trong một tuyên bố.

Cơn thịnh nộ bùng lên khi trọng tài không công nhận cú sút của Ziyech vào lưới đội tuyển Bỉ. Bàn thắng không được công nhận do hậu vệ Roman Saiss rơi vào thế việt vị. Khoảng 150 thanh niên có mặt ở khu vực La Bourse đã nổi giận. Họ đốt pháo hoa và đốt thùng rác.

000-32v38db-4098-1669601353.jpeg
CĐV đốt xe tại thủ đô Brussels (Bỉ) và phá hoại nhiều tài sản. (Ảnh: AFP)

Tiếp đó, những thanh niên này tấn công các phương tiện qua lại. Họ đập phá một chiếc ô tô và ném vào các phương tiện khác. Những thanh niên quá khích cũng dùng gậy phá hủy đèn giao thông. Một phóng viên đã bị thương vào mặt do pháo hoa.

Khoảng 100 cảnh sát đã được huy động trong khi người dân được cảnh báo tránh một số khu vực nhất định ở trung tâm thành phố. Các ga tàu điện ngầm đã bị đóng cửa và các đường phố bị phong tỏa để hạn chế sự lây lan của bạo lực. Cảnh sát cũng buộc phải can thiệp bằng vòi rồng và hơi cay.

anh-chup-man-hinh-2022-11-28-luc-092112-1669602083.png
Một chiếc ô tô bị thiêu rụi hoàn toàn. (Ảnh: Getty Images)

"Tôi cực lực lên án các vụ việc này. Hiện cảnh sát đã can thiệp mạnh mẽ và làm tất cả những gì có thể để duy trì trật tự công cộng. Do đó, tôi khuyên người hâm mộ không nên đến trung tâm thành phố. Bất cứ kẻ nào có hành vi gây rối đều sẽ bị bắt", thị trưởng Brussels viết trên Twitter.

Trong khi đó tại Hà Lan, cảnh sát nước này cũng thông báo phải dùng tới dùi cui ở ba thành phố để giải tán những người Morocco ăn mừng quá khích trước chiến thắng, như đốt đuốc, bắn pháo hoa và bấm còi ầm ĩ trên đường phố.

Đội tuyển Bỉ hôm 27/11 để thua sốc 0-2 trước đối thủ Morocco trong trận đấu ở bảng F World Cup 2022. Trong bảng xếp hạng của FIFA, Bỉ là đội tuyển xếp hạng hai, trong khi Morocco được đánh giá xếp hạng 22.

Thu Hằng