WHO tuyên bố: Đại dịch COVID-19 sắp kết thúc

Nguyễn Diệp Linh
Tuần qua thế giới chứng kiến sự giảm sâu của số ca mắc Covid-19 (-28%) lẫn số ca tử vong . Trước thực tế này, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus lạc quan nói rằng đại dịch Covid-19 sắp kết thúc, đồng thời kêu gọi thế giới hành động nắm lấy cơ hội này.

Theo hãng tin Tass, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 14/9 cho biết số ca tử vong do Covid-19 trên toàn thế giới trong tuần qua đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020 và đại dịch Covid-19 có thể kết thúc trong thời gian tới.

untitled-16631994188051917826876-1663206773.jpg

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus - Ảnh: WHO

Người đứng đầu WHO kêu gọi cộng đồng toàn cầu nỗ lực thêm để chống lại sự lây lan của dịch bệnh. "Nếu chúng ta không tận dụng cơ hội này ngay bây giờ, chúng ta có nguy cơ đối mặt nhiều biến thể hơn, nhiều ca tử vong, nhiều gián đoạn và bất ổn hơn. Vì vậy, chúng ta hãy nắm bắt cơ hội này" - ông Ghebreyesus nhấn mạnh.

"Chúng ta chưa bao giờ ở vị trí tốt hơn để kết thúc đại dịch. Chúng ta vẫn chưa ở đó, nhưng cuối cùng đã ở trong tầm mắt. Nhưng vận động viên marathon không dừng lại khi vạch đích xuất hiện. Cô ấy chăm chỉ hơn, với tất cả năng lượng còn lại" - Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh.

Tiến sĩ Tedros kêu gọi các quốc gia thành viên tiếp tục đầu tư cho tiêm chủng, bảo đảm 100% nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhất nhận được đủ vắc-xin; tiếp tục xét nghiệm và giải trình tự SARS-CoV-2, tích hợp với dịch vụ giám sát và xét nghiệm các bệnh đường hô hấp khác; đảm bảo hệ thống chăm sóc sức khỏe phù hợp cho bệnh nhân COVID-19.

PV