Vững vàng nơi đầu sóng

Phạm Hà Mi
 Thời gian qua, đảo Đá Thị (quần đảo Trường Sa) thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng uỷ, chỉ huy các cấp, đặc biệt là sự động viên kịp thời của các cấp lãnh đạo và nhân dân cả nước. Đây là yếu tố rất quan trọng để đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Thị luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; vững vàng về bản lĩnh chính trị, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ. Đó là chia sẻ của Trung uý Nguyễn Xuân Phong, Chỉ huy trưởng đảo Đá Thị trong buổi làm việc với Đoàn công tác số 7 thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Theo Trung uý Nguyễn Xuân Phong, tuy đơn vị đóng quân xa đất liền, điều kiện khí hậu thời tiết khắc nghiệt, nhưng với truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, cán bộ, chiến sĩ luôn nhận thức rõ nhiệm vụ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Những năm qua, Trường Sa luôn nhận được sự quan tâm cả về vật chất và tinh thần của Đảng, Nhà nước, quân đội, đồng bào cả nước; đặc biệt là sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của của Quân chủng Hải quân, cấp uỷ đảng các cấp. Đó là nguồn lực trực tiếp, vô cùng to lớn để cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng trên đảo ra sức rèn luyện, học tập, thi đua lao động sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng hi sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo trong mọi tình huống; giúp đỡ ngư dân vươn khơi bám biển.

dathi1-1653236564.jpeg
Chiến sĩ đảo Đá Thị chăm sóc vườn rau xanh. 

Cùng với đó, cán bộ chỉ huy các cấp luôn cố gắng bảo đảm tốt đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội, tăng gia sản xuất đạt kết quả tốt, tích cực trồng rau xanh để cải thiện bữa ăn cho bộ đội, đồng thời gây quỹ mua sắm vật chất trên đảo. Nhờ sự nỗ lực tăng gia sản xuất của cán bộ, chiến sĩ, trong năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022, trên đảo đã thu hoạch được 1.355 kg rau xanh, 250 kg thịt tươi các loại, với số tiền tương ứng khoảng 37,420 triệu đồng; đồng thời, đảm bảo đầy đủ nước ngọt cho bộ đội sử dụng trong sinh hoạt và tăng gia sản xuất. Thiếu tá Nguyễn Bá Đức, Chính trị viên đảo Đá Thị chia sẻ với phóng viên báo chí: Để đẩy mạnh tăng gia sản xuất, hằng năm, lãnh đạo các cấp hỗ trợ các loại giống rau, phân bón được đưa từ đất liền ra để hình thành nên những vườn rau trên đảo, góp phần bảo đảm lượng rau xanh cho bữa ăn của bộ đội. Những vườn rau này rất có ý nghĩa, cả về mặt vật chất và tinh thần. Hằng ngày, sau những giờ huấn luyện, bộ đội tiến hành chăm sóc vườn rau, vừa để thư giãn, đồng thời cũng tạo thêm mối quan hệ mật thiết hơn giữa các chiến sĩ và tạo thêm cảm xúc về mối liên hệ giữa đất liền với đảo.
Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Trung uý Nguyễn Xuân Phong cho biết, cán bộ chiến sĩ trên đảo tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu, xây dựng đảo “Vững về chính trị, mạnh về phòng thủ, sáng về đạo đức, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết quân - dân”; sẵn sàng hi sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc trong mọi tình huống. Thực hiện tốt chương trình hải quân nhân dân làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển; làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn; xứng đáng với niềm tin cũng như tình cảm của đồng bào và chiến sĩ cả nước dành cho quân dân Trường Sa.
Bài, ảnh: Ngọc Hiếu - Khắc Kiên
Theo: Báo điện tử Đảng Cộng sản