Vụ tai nạn ở Quảng Nam: ‘Mẹ con đâu rồi?’

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chuyến xe định mệnh đã cướp đi người cha, người mẹ và những người thân trong gia đình hai cháu Dương Nguyễn Trúc Hân (sinh năm 2012) và Đặng Xuân Tiến (sinh năm 2013). Vượt qua nguy kịch, hai cháu đã được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để được chăm sóc tốt hơn.

Vừa về quê lo đám tang cho vợ và người thân xong, anh Dương Chí Linh (sinh năm 1987, trú thôn Cang Giáng, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) phải quay lại ngay bệnh viện để chăm sóc con gái Trúc Hân. Anh Linh đang phải trải qua nỗi đau đớn cùng cực khi cùng lúc mất đi cả vợ, mẹ vợ và nhiều người thân khác trong gia đình.

tai-nan-o-quang-nam-1
Cháu Dương Nguyễn Trúc Hân đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Bố của cháu Hân nói trong nước mắt: "Mọi chuyện đến quá nhanh, cứ như tôi vừa trải qua cơn ác mộng vậy”.

Hỏi về tình hình sức khỏe của cháu Hân, anh Linh chia sẻ: “Con được đưa vào bệnh viện cấp cứu vì bị thương ở xương quai hàm, chấn thương vùng đầu và nhiều vết thương trên mặt khiến con hay lên cơn sốt. Hiện con đã được phẫu thuật phần mặt, vết thương đang sưng nề”.

“Từ khi tỉnh dậy, mỗi lần con mếu máo hỏi ‘Mẹ con đâu rồi?’, tôi lại không cầm lòng được, vừa vỗ về vừa nói dối cháu “mẹ bận đi công tác, mẹ rất thương con”, anh Linh nói.

tai-nan-o-quang-nam-2
Hiện Trúc Hân đã được phẫu thuật phần mặt, vết thương đang sưng nề.

Anh Linh nói giọng buồn bã: "Vợ ra đi để lại cho tôi hai đứa con thơ, không biết sau này tôi phải làm thế nào. Sự việc xảy ra bất ngờ và đau lòng quá".

Cháu Đặng Xuân Tiến cũng vậy, vụ tai nạn khiến bị chấn thương sọ não. Ngày đầu nhập viện cháu bị hôn mê sâu nhưng sau đó đã mở mắt, phản ứng khi có người gọi. Chuyến xe định mệnh ấy đã cướp đi bố của Tiến. Mẹ của cháu (chị Nguyễn Thị Kim Oanh) cũng bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Bố mất, mẹ đang điều trị ở bệnh viện, người nhà cháu Tiến ở Quảng Trị phải phân chia nhau người lo tang lễ ở quê, người chăm sóc chị Oanh ở bệnh viện. Anh Nguyễn Sang (sinh năm 1970, cậu của Tiến) đã tức tốc vào Đà Nẵng để chăm cháu.

tai-nan-o-quang-nam-4
Mỗi lần cơn đau ập đến, Tiến lại khóc đòi gặp cha mẹ.

Anh Sang cho biết: “Anh Phóng ra đi để lại 3 người con thơ: Đặng Xuân Tuấn (sinh năm 2000, cháu vừa tốt nghiệp lớp 12), cháu thứ hai năm nay lớp 5; cháu Tiến là út, trong khi chị Oanh vẫn đang điều trị cấp cứu tại bệnh viện”.

“Mỗi lần cơn đau ập đến, cháu nó lại khóc đòi gặp cha mẹ. Tôi phải lựa những lời nói dối đau lòng để ru cháu vào giấc ngủ”, anh Sang nói.

Cuộc sống gia đình hai cháu ở vùng nông thôn Quảng Trị vốn đã rất khó khăn. Nay chuyến xe định mệnh lại cướp đi người cha, người mẹ - những người thân yêu là trụ cột trong gia đình của Trúc Hân và Xuân Tiến. Sau khi ra viện, các cháu sẽ phải đối diện với một khó khăn, thử thách rất lớn của cuộc đời.

Như đã thông tin, rạng sáng 30/7, ô tô khách chở 17 người đi trên quốc lộ 1A vào Bình Định rước dâu. Đến xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, xe rước dâu bất ngờ đấu đầu với xe container. Tai nạn khiến 13 người trong một dòng họ tử vong (có cả chú rể), 4 người đang cấp cứu ở Đà Nẵng. Thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê lo hậu sự.

Mọi sự chia sẻ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

- Bố của cháu Trúc Hân: Anh Dương Chí Linh, thôn Cang Giáng, xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị; hoặc: phòng Lọc,  giường 35, khoa hồi sức Nhi, tầng 3, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Số điện thoại: 0905 734 456

 - Cậu cháu Tiến: Anh Nguyễn Sang, thôn Trường Thọ, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị; Hoặc: phòng Lọc, giường 36, Khoa hồi sức Nhi tầng 3, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Số điện thoại: 0166 7870 959

Hồng Loan