Vụ học sinh nhập viện do vữa trần rơi trúng đầu: Học trong sợ hãi

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Một số học sinh lớp 12 phải nhập viện do bị mảng vữa trần rơi trúng đầu khi đang học.

Sáng 20/3, tại một lớp học ởtTrường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một số học sinh lớp 12 phải nhập viện do bị mảng vữa trần rơi trúng đầu khi đang học.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Phó hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xác nhận thông tin, vào sáng 20/3 đã xảy ra một vụ sập vữa trần tại một lớp học khối 12 khiến cho 3 em học sinh bị thương. Ngay sau đó, nhà trường đã đưa cả 3 em đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

vua roi
Sự cố xảy ra quá bất ngờ khiến học sinh và giáo viên của lớp hoảng sợ, nhanh chóng chạy ra ngoài. (Ảnh Internet).

Cũng theo bà Nguyệt, nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên là do trường đã có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng. Vào thời điểm tháng 10/2017, trường cũng đã xảy ra một vụ sập mảng vữa trần khiến cả thầy và trò đều lo lắng. Tuy nhiên, do nhiều vấn đề mà đến nay, thầy trò nhà trường vẫn phải giảng dạy và học tập tại ngôi trường này.

Ông Nguyễn Viết Cẩn, Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi đã đề xuất với Ban Xây dựng công nghiệp của UBND Thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ di dời học sinh đi nơi khác nhưng vì một số khó khăn nên chưa thể làm ngay”.

hs nhap vien
Những mảng vữa bong tróc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho trường, lớp học rất cao. (Ảnh Internet).

Được biết, gói thầu xây dựng Trường THPT Trần Nhân Tông có tổng số vốn 54 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 được thành phố Hà Nội rót vốn 30 tỉ đồng và đã đóng thầu.

"Chúng tôi đã tính đến mức độ nguy hiểm và nhiều lần đề nghị có phương án di dời ngay. Đặc biệt trong các cuộc giao ban hàng tuần với Uỷ ban, chúng cũng nêu ý kiến đề nghị đẩy nhanh tiến độ. Giải pháp đưa ra là thuê địa điểm từ một doanh nghiệp gần trường để các em học. Tuy nhiên, để tìm được địa điểm cho thuê và thống nhất được mức giá thuê phù hợp với ngân sách Nhà nước rất khó khăn. Do đó, vẫn chưa đưa tất cả các em rời khỏi trường được”, ông Cẩn cho biết.

Cũng theo ông Cẩn, trước khi xảy ra sự việc, Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhắc nhở nhà trường đóng cửa các phòng học xuống cấp, không đảm bảo.

Thực tế, tình trạng xuống cấp tại trường THPT Trần Nhân Tông Hà Nội đã diễn ra trong nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục triệt để, tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn cho cả giáo viên và học sinh.

Trước đó, một tài khoản facebook được cho là của một học sinh trong Trường THPT Trần Nhân Tông đăng tải lên mạng xã hội cảnh tượng lúc bị mảng vữa trần rơi xuống đầu của bạn học mình ngay tại lớp học. Hiện các học sinh trong lớp cảm thấy không được an toàn và vô cùng hoảng sợ khi sự việc trên xảy ra. Có em học sinh đã khóc khi chứng kiến cảnh tượng này trong lớp học.

Được biết, chiều 20/3, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã gửi văn bản báo cáo UBND Thành phố Hà Nội về sự cố trên đây.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã cử đoàn cán bộ đến trường cùng xử lí các công việc liên quan.

Tình Thương.