Vụ đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo: Người bán hàng bị phạt 2,5 triệu đồng

Nguyễn Diệp Linh
Liên quan đến vụ đổ thức ăn thừa vào nồi, chính quyền địa phương đã xử phạt người bán hàng rong 2,5 triệu đồng vì chiếm vỉa hè để kinh doanh, gây cản trở giao thông.

Ông Lưu Thành Nhân - phó chủ tịch UBND TP Nha Trang - cho biết qua xác minh, người bán hàng này là bà Huỳnh Thị Tý (80 tuổi, trú phường Vạn Thắng, TP Nha Trang).

Hiện nay UBND phường Lộc Thọ đã xử phạt hành chính bà Tý 2,5 triệu đồng vì đã chiếm vỉa hè để kinh doanh dịch vụ ăn uống, gây cản trở giao thông. Bà Tý cũng cam kết sẽ dừng việc bán hàng gây mất trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Qua làm việc, bà Tý thừa nhận đã đổ nước lèo thừa sau khi khách ăn vào chai để dùng lại. Nhưng bà không thừa nhận việc đổ nước lèo thừa vào nồi để bán lại cho khách ăn tiếp. Theo bà Tý, đó là tô đồ ăn cuối cùng bán cho khách nên khi khách ăn thừa bà đổ lại vào nồi để mang về.

Phạt 2,5 triệu với người bán hàng đổ nước lèo thừa vào nồi - Ảnh 2.

Người phụ nữ bán hàng rong đổ thức ăn thừa của khách vào nồi - Ảnh cắt từ video clip

Như tin đã đưa, trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay lại hình ảnh một người phụ nữ bán hàng rong ở trước Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đường Quang Trung, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Theo nội dung trong clip, người bán hàng rong trong lúc vắng khách đã đổ toàn bộ thức ăn khách dùng thừa vào nồi nước lèo. Sau đó, chiếc tô này được tráng qua thau nước. Ngoài ra, một số ly nước khách đã uống cũng được người phụ nữ đổ lại trong bình nước.

Sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự bất bình trước những hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm của người bán hàng rong trong clip đã đăng.

Hạnh (T/h)