Vụ cháy chung cư ở Q.8 TP. HCM: Rưng rưng tình người trong hoạn nạn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Vụ cháy chung cư Carina Plaza ở quận 8 TP. HCM sáng nay đã gây tổn thất lớn về người. Nhiều người dân vẫn chưa thể về nhà. PV baonhandao.vn đã ghi nhận được những hoạt động hỗ trợ nhân đạo của một số đơn vị, tổ chức trên địa bàn.

Theo thống kê chưa đầy đủ của Sở Y tế TP.HCM, đến trưa 23/3, ngoài 13 người đã được xác định thiệt mạng, có ít nhất 50 người khác nhập viện cấp cứu do vụ cháy chung cư Carina vào rạng sáng cùng ngày. 

Một số người sau khi sức khỏe ổn định đã xuất viện về nhà ngay trong buổi sáng.

Trong số những người tử vong có 3 trẻ (2 nam, 1 nữ) vầ 10 người lớn (3 nam, 7 nữ). Hiện cơ quan pháp y đang tiến hành các phần việc theo quy định để nhận diện nhân thân của những người vắn số.

Ngay trong sáng nay, cửa hàng thực phẩm Co.op Food thuộc chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn, tiện lợi, tươi ngon Co.op Food dưới chân chung cư Carina Plaza đã tiến hành phát quần áo, giầy dép, nước uống cho cư dân bị nạn ở chung cư.

Bên cạnh đó, Co.op Food còn phân phát miễn phí sữa cho trẻ em. Trao đổi với PV baonhandao.vn một nhân viên công ty, cho biết: “Tính đến trưa nay, Co.op Food đã huy động hơn 30 nhân viên của hệ thống ở các cửa hàng trong khu vực, chuẩn bị được gần 1000 xuất cơm miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng do hỏa hoạn”.

Ban quản lý tòa nhà chung cư City Gate Tower đối diện với chung cư Carina Plaza cũng đã tiến hành các hoạt động hỗ trợ cho các cư dân của Carina. Chị Sương, người của City Gate cho PV biết: "City Gate đã hỗ trợ cho những người gặp nạn nơi lưu trú, cung cấp thực phẩm nước uống cho những người đó”.

Đây là những hành động nhăn văn thể hiện rõ truyền thống cao đẹp 'tương thân tương ái', 'lá lành đùm lá rách' của người Việt Nam.

Một số hình ảnh PV/CTV baonhandao.vn ghi nhận được:

a3
Nhiều đồ ăn, nước uống miễn phí được chuẩn bị phục vụ người dân gặp hỏa hoạn. (Ảnh: Minh Châu).
a2
a1
v5
Các nhân viên hệ thống Co.op Food chuẩn bị và ứng trực để phát cho người dân. (Ảnh: Minh Châu).
v4
Cả những đồ dùng thông thường như dép, quần áo. Dù không phải là đồ đắt tiền, song thể hiện sự sẻ chia với đồng bào mình trong lúc gặp nạn. (Ảnh: Minh Châu).
v2
2
3
4
Thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều vốn là truyền thống tốt đẹp của người Việt bao đời nay. (Ảnh: Minh Châu).
v
a6
Biển bảng hướng dẫn được ghi giản đơn, song khiến ai bắt gặp cũng cảm động. (Ảnh: Minh Châu).
a4
a7
Chăn màn, cả đệm và những vật dụng cần thiết cũng được nhiều tấm lòng hảo tâm sẻ chia tới những người vừa trải qua hoạn nạn. (Ảnh: Minh Châu).
a5
Hàng trăm gia đình sẽ cần ít nhất vài ngày, thậm chí hàng tuần để trở về nhà sau khi lực lượng chức năng hoàn tất công tác khắc phục hậu quả. (Ảnh: Minh Châu).

Vương Huy - Minh Châu