Vợ chuyển dạ trong đêm bão, chồng đặt luôn tên con là Noru

Đặng Thu Hằng
Đêm 28/9, khi đang tránh bão trong căn nhà kiên cố ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), chị Thanh Tâm (32 tuổi) bất ngờ bị vỡ ối dù còn cách ngày dự sinh hơn nửa tháng.

Anh Nguyễn Văn Tâm (32 tuổi) - chồng chị Thanh Tâm cảm thấy mọi chuyện diễn ra quá nhanh, đến giờ nghĩ lại anh vẫn thấy vừa xúc động vừa hồi hộp, lo lắng.

Anh Tâm kể, trước những thông tin về cơn bão được cập nhật liên tục trên các thông tin đại chúng, cả gia đình anh cũng khá lo lắng. Gia đình đã cùng nhau tránh trú bão trong căn nhà kiên cố ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam). Cả nhà hoàn toàn không dự tính đến tình huống vợ sẽ trở dạ giữa đêm, bởi trước đó trong lần đi khám định kỳ các bác sĩ có nói chị Tâm còn hơn nửa tháng mới đến ngày sinh.

anh-chup-man-hinh-2022-09-28-luc-145059-1664351469.png
Hai vợ chồng chị Thanh Tâm. (Ảnh: Thanh Niên)

Ấy thế mà vào khoảng 1h30 sáng nay 28/9, khi ngoài trời gió rít dữ dội, mưa thì dội xuống như trút nước, chị Thanh Tâm lại phát hiện mình vỡ ối.

Hai vợ chồng khi ấy chẳng biết phải làm gì chỉ đành lên Facebook cầu cứu mọi người, hy vọng một phép màu nào đó sẽ xuất hiện. May mắn khoảng 1 tiếng sau, 2 người họ hàng của anh chị đã đến "chi viện", dùng xe ô tô chở chị Thanh Tâm đi bệnh viện.

Vì những cơn đau cứ quặn lên do đó chị Thanh Tâm gần như không thể đi được. Ông xã chị phải làm một chiếc võng để vợ nằm lên rồi 4 người đàn ông cùng khiêng lên xe.

Quãng đường từ nhà anh Tâm đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức khoảng chừng 4km nhưng họ phải lái xe trong điều kiện thời tiết xấu nên phải chật vật mãi mới đưa chị Thanh Tâm an toàn đến được bệnh viện. Anh Tâm nhớ lại giây phút trên chuyến xe bão táp: "Khi đó, trời mưa rất to ảnh hưởng đến khả năng quan sát, cây cối ven đường bị gió quật mạnh. Chúng tôi rất sợ bị cây đổ hay tôn bay đè trúng. Lúc ấy, tôi chỉ biết cầm tay vợ động viên và cầu trời đến được bệnh viện an toàn".

Các bác sĩ khi đó cũng đã nhanh chóng đưa vợ anh vào phòng sinh. Đến 3h45, con gái anh Tâm cất tiếng khóc chào đời. Cháu bé nặng 3kg. Khoảnh khắc nghe bác sĩ thông báo mẹ tròn con vuông, anh Tâm vỡ òa trong niềm hạnh phúc và phần nào thở phào nhẹ nhõm sau những giờ phút căng thẳng.

Sau đó vì quá vui mừng, anh Tâm đã đăng tải lên mạng xã hội lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã quan tâm tới vợ và thiên thần nhỏ vừa chào đời của gia đình anh. Chính nhờ những sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của mọi người trong đêm mưa bão thì gia đình mới có được niềm vui như ngày hôm nay.

anh-chup-man-hinh-2022-09-28-luc-152041-1664353263.png
Bài đăng của ông bố trẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: Dân Trí)

Anh Tâm cũng thông báo để ghi nhớ sự kiện đặc biệt này và chào đón bé gái ra đời giữa siêu bão, anh sẽ đặt tên ở nhà của công chúa nhà mình là Noru. Người cha nói về cái tên của bé gái mới chào đời: "Noru có thể là tên ở nhà của con hoặc cũng là tên trong giấy khai sinh. Nhưng chữ "Bão" thì nhất định phải có trong tên con rồi. Dù sao việc đặt tên con là chuyện hệ trọng cả đời nên mình cũng phải bàn tính lại với vợ và suy xét cẩn thận".

Cơn bão tối qua cũng không gây thiệt hại gì cho gia đình anh chị vì đã có sự chuẩn bị, gia cố nhà cửa từ trước. Hiện tại sau sinh, sức khoẻ của chị Thanh Tâm vẫn còn yếu. Tuy nhiên, nhìn thấy công chúa nhỏ nhà mình bình an, chị vô cùng vui mừng. "Mong rằng với sự kiện đặc biệt này, cuộc đời của con cũng sẽ thật đặc biệt. Cảm ơn mọi người đã hỗ trợ gia đình. May mắn là mọi chuyện đã qua, cả nhà đón thêm thành viên mới, bão cũng đã dần tan", người mẹ trẻ xúc động nói.

T.H.