Vĩnh Phúc: Vì mâu thuẫn làm ăn chung, rút súng bắn 2 người bị thương

Đặng Thu Hằng
Do bất đồng quan điểm trong giải quyết công việc, nên giữa Nguyễn Quốc Cường và Đinh Văn Thành xảy ra mâu thuẫn. Cường bắn Thành bằng một khẩu súng được mua trên mạng với giá 10 triệu.

Ngày 27/10, Công an TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Cường (SN 1980, tên gọi khác là Cường râu), trú tại phường Phúc Thắng (TP Phúc Yên) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Qua tài liệu của cơ quan Công an, khoảng 18h15’ ngày 24/10, cơ quan CSĐT Công an TP Phúc Yên nhận được tin báo của Công an phường Xuân Hòa về việc khoảng 16h40’ cùng ngày, Cường sử dụng súng bắn gây thương tích cho Đinh Văn Thành (SN 1985) và Đinh Văn Hào (SN 1964), cùng trú tại phường Xuân Hòa.

z3834064370279-eadf94ae4a2e603b2-1666872775046-1666886769.jpeg
Đối tượng Nguyễn Quốc Cường tại cơ quan Công an. (Ảnh: CAND)

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Phúc Yên đã đến hiện trường, phối hợp cùng với người dân bắt giữ Cường; đồng thời thu giữ khẩu súng và 43 viên đạn chưa sử dụng được cất giữ trong người đối tượng.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, Cường làm nghề tự do, giữa đối tượng và Đinh Văn Thành có mối quan hệ bạn bè và hợp tác làm ăn chung. Tuy nhiên, giữa Cường và Thành có bất đồng quan điểm trong giải quyết công việc nên xảy ra mâu thuẫn.

Trưa 24/10, sau khi uống rượu, Cường điều khiển xe ô tô đến tìm Thành để nói chuyện nhưng hai người xảy ra cãi vã, bất ngờ Cường dùng súng bắn vào chân Thành. Thời điểm này, Hào đi đến thì Cường bắn trượt vào thái dương bên phải Hào (dù không có quan hệ và mâu thuẫn gì với nạn nhân).

Theo Công an TP Phúc Yên, Cường chưa có tiền án, tiền sự, còn khẩu súng và đạn trên được đối tượng mua trên mạng xã hội với giá 10 triệu đồng. Được biết, hiện nạn nhân Thành đang cấp cứu tại Bệnh viện 108, còn sức khỏe nạn nhân Hào đã ổn định, được xuất viện về nhà.

Cùng ngày, trên địa bàn TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cũng đã xảy ra một vụ nổ súng khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Hiện công an địa phương đã bắt được 17 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng khiến 6 người thương vong. Đồng thời lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tiến hành điều tra và xác minh nguyên nhân vụ việc.

T.H.