"Vinh danh Doanh nhân nhân ái" - gieo mầm xanh cho vạn điều tươi tốt

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Một hạt mầm gieo xuống, được tưới tắm đầy đủ sẽ nảy mầm và lên xanh. Trong cuộc sống, nếu xem hạt mầm ấy là lòng nhân ái, và sự cộng hưởng của triệu tấm lòng là dòng nước mát lành, cây nhân ái sẽ trưởng thành, vươn lên và tỏa bóng mát – tỏa hương ngát thơm cho đời.

Lễ "Vinh danh Doanh nhân nhân ái" lần thứ nhất - 2018 do Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Bên cạnh các hoạt động chính nhằm tri ân đến các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân là các doanh nhân, doanh nghiệp, các nghệ sĩ..., Chương trình đã có nhiều hoạt động thiện nguyện cho xã hội. Tại buổi lễ “Vinh danh Doanh nhân nhân ái”, Ban tổ chức đã huy động được nguồn hỗ trợ nhân đạo từ các doanh nhân nhân ái lên tới nhiều tỷ đồng.

MIH_0441
Tại Lễ vinh danh, các doanh nhân, nghệ sĩ hảo tâm đã cam kết ngay tại chỗ để trợ giúp cho các cháu với tổng số tiền cam kết hỗ trợ hơn 500 triệu đồng

Đặc biệt, tại Lễ vinh danh lần này, sau khi Ban tổ chức cung cấp hồ sơ và hình ảnh của các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội), một hoạt động rất ý nghĩa đã diễn ra trực tiếp ngay tại chương trình. Các mạnh thường quân đã khiến mọi người trong khán phòng cũng như khán giả xem chương trình truyền hình trực tiếp vô cùng xúc động trước những hành động nhân ái thông qua việc chia sẻ và giúp đỡ chi phí khám chữa bệnh cho hàng chục bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Các doanh nhân, nghệ sĩ hảo tâm đã nối tiếp nhau công bố các khoản hỗ trợ ngay tại chỗ để trợ giúp cho các cháu. Tổng số tiền cam kết hỗ trợ ngay tại chỗ là hơn 500 triệu đồng, một con số hơn gấp nhiều lần dự kiến của Ban Tổ chức. Tiếc là thời lượng của chương trình có hạn, nên MC đã không thể mời hết những cánh tay giơ lên, đành mời họ liên lạc với Ban Tổ chức để có được địa chỉ của các bệnh nhi, cùng giúp đỡ. Ban Tổ chức vô cùng xúc động khi nhiều, rất nhiều tấm lòng doanh nhân, nghệ sĩ bày tỏ mong muốn sẽ đồng hành lâu dài cùng Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống trong mọi hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ được thêm nhiều cảnh đời khó khăn.

vinh-danh-doanh-nhan-nhan-ai-6
Nghệ sĩ Xuân Bắc trao gửi những bông hoa đại diện có gắn tên bệnh nhi cho nhà hảo tâm nhận giúp đỡ chi phí chữa bệnh.

Ngay trong sáng ngày 11/5, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống phối hợp với Kênh truyền hình Nhân dân, cùng các doanh nhân, nghệ sĩ nhân ái, các nhà hảo tâm đã tới Bệnh viện Nhi Trung ương và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để trao tặng các phần hỗ trợ cho các bệnh nhi.

Là một trong những mạnh thường quân đã hỗ trợ ngay tại Chương trình 20 triệu đồng để giúp đỡ chi phí chữa bệnh cho các bệnh nhi, ông Đỗ Vĩnh Thành (Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Môi trường Công nghiệp xanh) cho biết: “Tôi thấy chương trình “Vinh danh Doanh nhân nhân ái” do Báo Nhân đạo và Đời sống tổ chức tối 10/5 rất ý nghĩa. Báo đã thực hiện tốt sứ mệnh của mình là giúp lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng, là cầu nối các tấm lòng hảo tâm, những người làm việc thiện đến với những hoàn cảnh khó khăn. Không những vậy, các tấm lòng của các nhà hảo tâm hôm nay đã được chuyển đến tận tay những bệnh nhi và gia đình bệnh nhi, hành động đó rất thiết thực. Với những gì mà Báo Nhân đạo và Đời sống đã làm được đến thời điểm này, đơn vị mong muốn sẽ đồng hành cùng nhiều hoạt động thiện nguyện của Báo hơn nữa trong thời gian tới”.

trao-qua-le-vinh-danh-doanh-nhan-nhan-ai-lan-1-10
Kinh phí hỗ trợ các bệnh nhi đã được trao tận tay các em trong sáng ngày 11/5, ngay sau Lễ vinh danh.
trao-qua-le-vinh-danh-doanh-nhan-nhan-ai-lan-1-16
trao-qua-le-vinh-danh-doanh-nhan-nhan-ai-lan-1-13
Bà Đỗ Thị Lan - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phúc Ngọc Anh trao tặng kinh phí hỗ trợ đến các bệnh nhi tại Viện huyết học - truyền máu Trung ương.

Đại diện cho một trong số những gia đình bệnh nhi được thụ hưởng số tiền hỗ trợ, chị Nguyễn Thị Mơ, mẹ bé Nguyễn Duy Thái (Hòa Bình) chia sẻ: “Con tôi bị bệnh từ khi lên 7 tuổi, bị rò xoang lê, bác sĩ nói phải điều trị lâu dài. Tình trạng bệnh đã kéo dài cũng 6 năm rồi, lần vào viện ít ngày nhất cũng 20 ngày, mỗi lần điều trị tốn hơn 10 triệu đồng mà gia đình lại khó khăn, phải đi vay mượn khắp nơi. Hôm nay hai mẹ con thật sự rất biết ơn các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã giúp đỡ để chúng tôi có thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật”.

trao-qua-le-vinh-danh-doanh-nhan-nhan-ai-lan-1-19
Những số tiền hỗ trợ có ý nghĩa rất lớn, rất thiết thực dành cho các bệnh nhi đang ngày đêm chống đỡ lại với bệnh tật.

Ông Đinh Bá Tuấn - Tổng biên tập Báo Nhân đạo và Đời sống chia sẻ: “Những hành động này của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm khiến chúng tôi vô cùng xúc động và chúng tôi tin rằng chương trình của Báo đã có tác động nhất định, lan tỏa giá trị nhân đạo. Báo Nhân đạo và Đời sống sẽ tiếp tục cố gắng tổ chức các chương trình nhân ái, nhân văn như vậy để huy động ngày càng nhiều hơn những tấm lòng tiếp sức cho công tác nhân đạo”.

Tuyết Nga