Vinamilk chung tay cùng Chính phủ, góp Quỹ vaccine phòng Covid-19

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ 10 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19, chung tay cùng các cá nhân, tổ chức và cộng đồng đưa vaccine nhanh chóng đến với người dân Việt Nam.

Theo Bộ Y tế, muốn khống chế dịch bệnh thành công và mở cửa nền kinh tế trở lại, Việt Nam cần mau chóng tiêm vaccine cho người dân để đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng. Chính vì vậy, Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 đã được Chính phủ thành lập nhằm hỗ trợ, tài trợ cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước, đặt mục tiêu làm sao để tiêm được vaccine Covid-19 nhiều nhất, nhanh nhất cho người dân.

Hình 1
Đại diện Vinamilk trao 10 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19 cho đại diện Bộ Y tế

Luôn tích cực đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ban, ngành, các địa phương và người dân trong cuộc chiến chống lại đại dịch, Vinamilk công bố ủng hộ 10 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19, góp phần chung tay cùng Chính phủ đưa công tác tiêm chủng vaccine nhanh chóng đến với người dân. Một phần giá trị tài trợ sẽ được dành để chích vaccine cho người lao động của công ty.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính, Đối ngoại Vinamilk chia sẻ: Điu này th hin trách nhim ca Vinamilk vi cng đng nói chung và ngưi lao đng ca công ty nói riêng trong cuc chiến chng dch ca cc. Vi s ch đo quyết lit t Chính ph, s vào cuc mnh m nhanh chóng ca các b ngành Trung ương, đc bit là B Y tế, cùng vi s đng thun ca các t chc xã hi, các doanh nghip, các cá nhân, các nhà ho tâm trên c nước, chúng tôi tin tưng Vit Nam s sm vưt qua đi dch và tt c ngưi dân đu đưc quay tr li vi cuc sng bình thường, cùng phát trin kinh tế, xã hi.”

Hình 2A
Vinamilk luôn tích cực trong các hoạt đông hỗ trợ Chính phủ, cán bộ y tế và cộng đồng cùng chống lại dịch bệnh

Để thực hiện mục tiêu kép “duy trì phát triển kinh tế xã hội” và “chống dịch hiệu quả”, tại Vinamilk, các giải pháp kịp thời đã được kích hoạt nhằm duy trì sản xuất, đảm bảo cung ứng các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân. Trong điều kiện giãn cách xã hội đang diễn tại nhiều địa phương mà Vinamilk có trụ sở, đơn vị thành viên, người lao động công ty vẫn được đảm bảo mọi phúc lợi, điều kiện làm việc tốt nhất, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trong năm 2020, Vinamilk đã ủng hộ tổng cộng 40 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ trẻ em, cộng đồng trong đại dịch. Trong đó có 18 tỷ đồng tiền mặt để hỗ trợ mua vật tư thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ công tác xét nghiệm. Trong 6 tháng đầu năm 2021, trước diễn biến mới của dịch bệnh, Vinamilk đã tiếp tục ủng hộ 2 triệu sản phẩm dinh dưỡng tương đương khoảng 15 tỷ đồng để tiếp sức dinh dưỡng cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, đặc biệt là trẻ em.

Hình 3B
Trong năm 2021, Vinamilk đã ủng hộ 2 triệu sản phẩm các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, đặc biệt là trẻ em