Nhiều chuyên gia đánh giá, đây được xem là một nước cờ khôn ngoan, tương tự thương vụ Uber rút chân khỏi thị trường Trung Quốc để đổi lấy 20% cổ phần từ công ty cung cấp ứng dụng gọi xe Didi Chuxing trong năm 2016.
Theo các chuyên gia, lý do số 1 để giải thích cho sự ra đi này chính là việc vị CEO của Uber là Dara Khosrowshahi đang đẩy nhanh tiến trình "làm đẹp" bảng báo cáo tài chính nhằm đưa công ty này có thể sớm tiến hành IPO trước năm 2019. Việc rút khỏi các thị trường tốn kém như Đông Nam Á có thể giúp đẩy lợi nhuận của Uber. Kể từ khi được thành lập vào năm 2008, startup này đã "đốt" khoảng 10,7 tỷ USD và vẫn đang tiếp tục báo lỗ.
Ngoài ra, các nhà đầu tư rót tiền vào Uber cũng đang thúc giục Ban Giám đốc phải nhanh chóng cắt lỗ và xác định lại hướng phát triển của Uber là công nghệ cao, xe điện, tự hành... nên sẽ tập trung vào các nước đáp ứng được nền tảng hạ tầng để phát triển lĩnh vực đó.
Mặc dù gây ấn tượng về hình ảnh và là ứng dụng hành đầu về gọi xe trên thế giới, nhưng khi bước chân và Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, Uber đã liên tiếp gặp thất bại. Sự hiện diện và lợi thế rõ ràng của Grab là một trong những lí do chính. Vì vậy, không khó lí giải vì sao Uber lại nhường sân chơi Đông Nam Á cho Grab.