Trong thông báo phát đi ngày 15/11, Twitter cũng không cho phép xuất hiện các đoạn quảng cáo có nội dung biện hộ cho những vấn đề chính trị hay xã hội. Dự kiến, lệnh cấm mới của Twitter sẽ có hiệu lực từ ngày 22/11.
Twitter khẳng định, sẽ đánh giá kỹ lưỡng về các nội dung chính trị được đăng tải trên mạng xã hội này dựa trên các đội ngũ chuyên gia và hệ thống phân tích bằng máy.
Động thái mới nhất của Twitter diễn ra trong thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 bắt đầu nóng lên tại Mỹ. Một trong số những vấn đề mà cử tri quan tâm chính là các hành động của những công ty truyền thông trong việc kiểm soát các đoạn quảng cáo, có thể có chứa thông tin giả mạo và tác động tới tâm lý cử tri.
Trong thông báo mới nhất, Giám đốc điều hành Jack Dorsey của Twitter khẳng định: “Chúng tôi cho rằng những thông điệp chính trị nên được gửi gắm chân thành nhất tới cử tri, thay vì để mua bán."
Tháng trước, Twitter đã công bố kế hoạch thắt chặt quảng cáo về chính trị trên mạng xã hội này nhưng không cho biết nội dung chi tiết.