Tước bằng Đại học của 7 nghệ sĩ Hàn Quốc vì không đến lớp

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Đại diện của Đại học Dongshin thừa nhận rằng một số sinh viên nổi tiếng học tại trường này vẫn được điểm danh mặc dù không lên lớp.

Ngày 14/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo Hàn Quốc đã tổ chức phiên điều trần về trường hợp của Đại học Dongshin và Đại học Busan Kyungsang. 

Cụ thể, phía Đại học Dongshin thừa nhận rằng các sinh viên nổi tiếng của họ đã được điểm danh mặc dù họ không ở trong lớp học.

Thay vào đó, các ngôi sao nổi tiếng này được tính điểm chuyên cần bằng những buổi biểu diễn của họ phát sóng trên truyền hình. Tuy nhiên, không có bất kỳ quy định nào về cách thay thế này trước năm 2015, theo trang Allkpop. Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo Hàn Quốc kết luận cách điểm danh này không được chấp nhận. 

tuoc bang dai hoc cua 7 nghe si han quoc vi khong den lop
Các nam thần bị tước bằng Đại học tại xứ sở kim chi - (Ảnh: Korea portal/facebook).

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo Hàn Quốc vừa quyết định tước bằng Đại học của 7 sinh viên gồm Jang Hyun Seung, Yong Jun Hyung, Yoon Doo Joon, Lee Gi Kwang (BEAST - Highlight), Seo Eun Kwang, Yook Sung Jae (BTOB) và ca sĩ nhạc dân gian Choo Ga Yeol. 

Đây có lẽ là động thái cứng rắn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Hàn Quốc đối với nhiều nghệ sĩ quá coi trọng việc diễn, kiếm tiền mà "quên" việc học.

Được biết, cả 7 người đều là thần tượng trực thuộc công ty giải trí Cube Entertainment trong quá trình học Đại học.

Riêng đối với trường hợp của ca sĩ nhạc dân tộc Choo Ga Yeol, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết ca sĩ này được mời giảng dạy tại khoa Âm nhạc ứng dụng với tư cách giáo sư dù không có bằng tốt nghiệp.

Cách gian lận của nam ca sĩ là sắp xếp thời gian lên lớp dạy của trùng với lịch học của chính anh ta. Vì vậy Choo Ga Yeol cũng bị tước danh hiệu Giáo sư và bằng đại học.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng yêu cầu Đại học Dongshin xử phạt nặng một sinh viên, phạt nhẹ 9 sinh viên khác và cảnh cáo 6 sinh viên. 

Như Dũng