Quận Long Biên - Hà Nội: Tưng bừng hội diễn "Tiếng hát Cán bộ quản lý và giáo viên"

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 13/10, ngành GD&ĐT quận Long Biên tổ chức Hội diễn "Tiếng hát Cán bộ quản lý và Giáo viên" năm học 2019-2020. Đến dự và động viên các nhà giáo có ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, bà Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên; các vị lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT quận Long Biên.

Tham gia Hội diễn cấp quận có 6 đội thi với 18 tiết mục đặc sắc được lựa chọn từ các trường Mầm non, Tiểu học, THCS thuộc 6 cụm chuyên môn trên địa bàn quận.

Nội dung, chủ đề của Hội diễn ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ; Thủ đô Hà Nội, nghề nhà giáo, công cuộc đổi mới của ngành giáo dục và đất nước.

Nhiều tiết mục được các đơn vị dàn dựng công phu, trang phục, đạo cụ và nội dung các tiết mục phù hợp với các tiêu chí của hội diễn. Các thầy cô giáo khi lên sân khấu đã hóa thân thành những diễn viên, thể hiện được khả năng sáng tạo độc đáo, đặc sắc... qua các tiết mục đơn ca, tốp ca, đồng ca hợp xướng, múa dân tộc, múa hiện đại...; hết sức sinh động và phong phú; mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc; góp phần tạo nên thành công cho “Ngày hội” của các thầy, cô giáo.

IMG_8431
Tiết mục múa “Hương sắc Hà Thành” đạt giải nhất

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho các tiết mục của Cụm chuyên môn số 6; trao giải nhì cho cụm chuyên môn số 4 và số 5; và giải ba được trao cho các cụm chuyên môn số 3, 7 và 8.

IMG_8444
Bà Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND quận cùng Ban lãnh đạo phòng GD&ĐT; Ban Giám khảo chúc mừng và trao giải cho các đội tham gia hội diễn

Nhà giáo Nguyễn Thị Hằng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên cho biết: "Hội diễn là dịp để các thầy cô giáo giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết; tạo nên sức bật mới, sinh khí mới cho các nhà giáo trong công tác quản lý và giảng dạy. Qua hội diễn, ngành Giáo dục & Đào tạo đánh giá chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ của các nhà trường, phát hiện được những giọng hát hay, những hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn nghệ cơ sở; đồng thời chọn ra những tiết mục xuất sắc tham gia hội diễn "Tiếng hát Cán bộ quản lý và giáo viên Thủ Đô" chào mừng 65 năm thành lập ngành GD&ĐT Hà Nội cấp khu vực và cấp Thành phố. 

IMG_8440
IMG_8430
IMG_8429
Các tiết mục đặc sắc tại hội diễn

Đây cũng là dịp để cổ vũ, động viên đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trong ngành hăng hái thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao phó.

P.V