TT-Huế: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 30/5, tại huyện Nam Đông, UBND tỉnh TT-Huế tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề 'Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em'.

Dự lễ phát động có Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Lãnh đạo trao học bổng cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt học giỏiLãnh đạo trao học bổng cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt học giỏi

Những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em ở tỉnh TT-Huế đã đạt được những kết quả tích cực. Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã dành ưu tiên cho trẻ em bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, nhằm đảm bảo thực hiện tốt các quyền trẻ em. Các nhu cầu chính đáng của trẻ em về chăm sóc sức khỏe, học tập, vui chơi giải trí, chăm sóc giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh luôn được quan tâm. Quỹ Bảo trợ trẻ em luôn nhận được sự giúp đỡ và ủng hộ thường xuyên của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay được triển khai từ ngày 01/06 đến 30/6, nhằm thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và phòng, chống bạo lực, xâm hại; phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em nói riêng, tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em; tôn trọng, lắng nghe ý kiến và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và biểu dương các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các tập thể và các cá nhân đã làm tốt trách nhiệm của mình, tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho mọi người dân về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thông qua các lực lượng truyền thông, các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tạo dư luận xã hội tích cực và huy động toàn xã hội hưởng ứng sôi nổi, có hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Trao quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh TT-Huế

Trao quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh TT-Huế

Tất cả trẻ em đều được sống trong môi trường lành mạnh; được tham gia các hoạt động xã hội, được vui chơi giải trí bổ ích; được tiếp thu các nguồn thông tin, văn hóa một cách thuận lợi, trong sáng, phù hợp với độ tuổi; được bày tỏ nguyện vọng chính đáng thông qua diễn đàn trẻ em các cấp và các hoạt động từ cơ sở. Chính quyền, đoàn thể các cấp tiếp tục tăng cường trách nhiệm và hỗ trợ gia đình cũng như cộng đồng bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh TT-Huế; Trao 40 xe đạp của Chương trình “Quỹ xe đạp chở ước mơ” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt học giỏi; Trao học bổng cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt học giỏi.

Ngọc Minh