Truy quét 15 điểm bán hàng giả Uniqlo, The North Face tại TP HCM

Tạp Chí Nhân Đạo
Lực lượng QLTT đã kiểm tra 15 điểm kinh doanh tại TP.HCM, thu giữ hàng trăm sản phẩm giả thương hiệu The North Face, Uniqlo và Sensodyne với giá trị ước tính trên 61 triệu đồng.

Tổng cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương) cho biết Cục Quản lý Thị trường TP.HCM vừa tiến hành kiểm tra đột xuất 15 điểm kinh doanh trên địa bàn thành phố, trong đó có Trung tâm thương mại Chợ Nga tại quận 1 và Trung tâm thương mại dịch vụ An Đông ở quận 5.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 911 sản phẩm gồm balo, túi xách, áo thun, kem đánh răng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Uniqlo, Sensodyne, The North Face; thuốc lá điếu nhập lậu; bánh trung thu không rõ nguồn gốc và xuất xứ, có tổng trị giá hơn 61 triệu đồng.

Truy quét 15 điểm bán hàng giả Uniqlo, The North Face tại TP.HCM
Cơ quan chức năng cho biết kem đánh răng Sensodyne giả rất khó nhận biết bằng mắt thường. Ảnh: Tổng cục Quản lý Thị trường.

"Mỗi chiếc balo mang thương hiệu The North Face được nhập với giá 50.000 đồng", một tiểu thương bán hàng tại chợ An Đông nói.

Lực lượng chức năng cho biết riêng đối với mặt hàng kem đánh răng Sensodyne, bằng mắt thường người tiêu dùng không thể nhận biết được đâu là hàng giả, hàng kém chất lượng. Các mặt hàng khác như balo, túi xách có kết cấu khá mỏng và kém chất lượng so với hàng chính hãng.

Cục Quản lý Thị trường TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo các đội quản lý thị trường kiểm tra các điểm còn lại trong kế hoạch truy quét sau khi đã xác minh hành vi vi phạm, làm việc với các chủ có hàng hóa vi phạm và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Zing