Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Kỳ Hoa: Nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia

Tạp Chí Nhân Đạo
Kỳ Hoa là một xã ở vùng bán sơn địa, thuộc thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh), điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn thấp. Song với sự quan tâm của các cấp, các ngành cùng với sự đồng lòng và quyết tâm cao của nhà trường và các bậc phụ huynh, đã khắc phục mọi khó khăn để đưa trường trở thành một “điểm sáng trong sự nghiệp trồng người”.
DSCF4701
Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Kỳ Hoa

Thầy Phạm Khắc Sơn - Hiệu trưởng trường Tiểu học – Trung học cơ sở Kỳ Hoa, cho biết: Trường mới được sát nhập từ trường tiểu học và trung học cơ sở Tân Hoa, đến nay mọi hoạt động của trường đã đi vào quy củ. Năm học này trường có 678 học sinh với 28 lớp và 50 cán bộ giáo viên.

Trong năm 2017, xã Kỳ Hoa sẽ về đích Nông thôn mới nên trường cũng được xã quan tâm nhiều, nhưng vì mới sát nhập nên cơ sở vật chất của trường còn một số hạng mục cần được đầu tư như nhà để xe, cổng trường, tường bao và đặc biệt là còn thiếu nhiều trang thiết bị dạy học.

Được biết, tuy Kỳ Hoa là xã thuần nông, thu nhập của người dân còn thấp, nhưng các bậc phụ huynh rất quan tâm tới giáo dục, cho nên việc vận động xã hội hóa giáo dục đạt nhiều kết quả tốt. Lãnh đạo nhà trường cho biết, từ nay tới năm 2018, trường sẽ nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn quốc gia và để mục tiêu đó thành hiện thực thì Trường rất cần sự quan tâm nhiều, thiết thực hơn nữa từ Phòng Giáo dục & Đào tạo và các cấp, các ngành của thị xã Kỳ Anh.