Trường Tiểu học Cương Gián 1 (Nghi Xuân, Hà Tĩnh): Phát huy tinh thần "Lá lành đùm lá rách"

Tạp Chí Nhân Đạo
Mới đây, đại diện Trường Tiểu học Cương Gián 1, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã trao 20 chiếc chăn và 1.000 quyển vở cho Trường Tiểu học Kỳ Xuân – ngôi trường bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 10 gây ra.
IMG_20170928_142223 (1)
Tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Kỳ Xuân.

Cơn bão số 10 đi qua để lại hậu quả rất nặng nề cho các tỉnh vùng tâm bão từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình. Nhà cửa, trường học bị sập, tốc mái…, người dân không có nơi ăn chốn ở, học sinh không có trường học.

Tuy nhiên phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái "lá lành đùm lá rách", với tinh thần "nhường cơm sẻ áo", vừa qua Trường Tiểu học Cương Gián 1, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng trực tiếp do cơn bão số 10. Ban Giám hiệu, Công đoàn nhà trường đã kêu gọi toàn thể cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh quyên góp được số tiền hàng chục triệu đồng để góp phần ủng hộ và sẻ chia cùng đồng bào trong cơn bão vừa qua.

Sáng ngày 22/9, đại diện Ban giám hiệu, công đoàn, giáo viên, ban chấp hành hội cha mẹ học sinh thay mặt cho toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên, học sinh trường đã đến trao quà cho Trường Tiểu học Kỳ Xuân - một trường học của xã miền biển nghèo thuộc xã Kỳ Xuân – huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, nay lại bị ảnh hưởng trực tiếp từ bão số 10. Với số tiền trên nhà trường đã mua 20 chiếc chăn và 1.000 quyển vở… để trao tặng cho các em học sinh.

Tuy số tiền không nhiều nhưng đã thể thiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn. Mong rằng thời gian tới, thầy và trò Trường Tiểu học Kỳ Xuân cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.