Nơi ươm mầm sáng tạo của trẻ thơ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trường mầm non quốc tế Ánh Dương (Sunshine International Kindergarten) được xây dựng tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trên địa bàn địa phương theo mô hình chuẩn của trường mầm non tư thục chất lượng.

Trường chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/8/2019 và đã có được những thành tựu rất đáng tự hào, góp phần giải quyết nhu cầu giáo dục của địa phương. Quan trọng hơn là tạo thêm cho con trẻ một môi trường học tập vui chơi chất lượng, hiện đại để phát triển toàn diện.

Trường được hoàn thiện với 03 tầng và 19 phòng, bao gồm: Phòng làm việc của Ban Giám hiệu; Lớp học khối Nhà trẻ, khối Mẫu giáo; Phòng Steam lab; Phòng tiếng Anh; Nhà đa năng; Khu bếp ăn 01 chiều; Khu vệ sinh; Khu vui chơi ngoài trời; Hệ thống sân vườn; Hệ thống cấp điện - nước, phòng cháy chữa cháy...được trang bị đồng bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật hiện đại, bố trí khoa học, tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo an toàn trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

1
Trường mầm non quốc tế Ánh Dương

Đến với Trường mầm non quốc tế Ánh Dương các con sẽ được chăm sóc và nuôi dưỡng trong một môi trường khuyến khích sự sáng tạo, nâng niu phát triển từng cá nhân và phát huy những khả năng khác biệt của từng bé với phương pháp đào tạo kết hợp chương trình giáo dục của Bộ GD&ĐT với phương pháp giáo dục tích hợp STEAM. Tuy nhiên để có thể phát triển được tài năng thì trước hết các con phải là những người con ngoan, lễ phép, hiếu thảo, đó là nguyên tắc và cũng là mục tiêu xuyên suốt của nhà trường.

Hiểu rằng tất cả trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo cần được cảm nhận sự thương yêu, che chở đùm bọc trong những bàn tay thân ái như mẹ hiền. Những bước đầu đời trong nhận thức, tiếp xúc với xã hội là bắt đầu vào thời điểm này. Làm tốt điều này giúp trẻ phát triển tâm thần vận động, trí tuệ, khơi dậy sự thông minh đang tiềm ẩn trong mỗi bé, là hành trang cần thiết cho bé sau này.

5
Trường mầm non quốc tế Ánh Dương tạo môi trường khuyến khích sự sáng tạo, nâng niu phát triển từng cá nhân

Trường mầm non quốc tế Ánh Dương thực hiện chương trình đào tạo hiện đại nhất ở Việt Nam hiện nay. Ngoài chương trình chung theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ánh Dương còn tổ chức các hoạt động dạy năng khiếu (đàn, hát, múa, vẽ, tiếng anh có chuyên gia người nước ngoài giảng dạy…) kết hợp với phương pháp dạy học tích hợp STEAM, phát triển tối đa khả năng tuy duy, tự tìm tòi khám phá của trẻ. Cũng như dạy kỹ năng sống cho các con nhằm phát huy khả năng học tập, sáng tạo của tuổi thơ.

Đặc biệt, các bé được khuyến khích tự thể hiện bản thân mình trước bạn bè và mọi người xung quanh. Rèn luyện cho bé sự tự tin và mạnh dạn thể hiện trước đám đông. Trẻ được học nhiều điều thiết thực thông qua việc làm thí nghiệm, thuyết trình báo cáo trước lớp, tham gia thảo luận với mọi người tạo sự tương tác tích cực trong học tập. Hay các buổi học ngoài trời, dã ngoại, giúp các con có kiến thức thực tế, hiểu và yêu thiên nhiên cuộc sống.

Có thể nói rằng, vượt qua nỗi sợ hãi nói chuyện trước đám đông và sự hòa đồng, mạnh dạn, tự tin với mọi người là một kỹ năng cần hoàn thiện suốt cuộc đời mỗi con người. Vậy nên một lần nữa có thể khẳng định rằng, trường mầm non Ánh Dương thật sự chính là nơi ươm mầm sáng tạo của tuổi thơ, giúp các bé chuẩn bị hành trang vững bước vào đời.

9
Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý giúp trẻ phát triển tối ưu cả về thể chất và tinh thần

Trường mầm non quốc tế Ánh Dương không chỉ gây ấn tượng với các bậc phụ huynh ở cơ sở vật chất, phương pháp giáo dục mà còn tạo được lòng tin với các bậc phụ huynh bởi chế độ dinh dưỡng, chất lượng bữa ăn hàng ngày trong mỗi buổi tới lớp.

Dinh dưỡng cho trẻ mầm non quốc tế Ánh Dương được xây dựng, kiểm tra và giám sát bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu với chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý giúp trẻ phát triển tối ưu cả về thể chất và tinh thần.

Ngoài ra, trường mầm non quốc tế Ánh Dương cũng được trang bị hệ thống xe buýt hỗ trợ phụ huynh đưa đón các con tới trường đảm bảo an toàn và tạo điều kiện tốt nhất cho các trẻ được tham gia vào môi trường giáo dục chuyên nghiệp.

PV